ClockThứ Hai, 31/07/2017 06:32

Lũ lụt ở Ấn Độ, số người thiệt mạng tăng lên 213 người

TTH.VN - Lũ lụt nghiêm trọng khiến ít nhất 213 người ở phía tây Ấn Độ thiệt mạng, theo một quan chức địa phương ngày 30/7, trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục đến các ngôi làng bị tàn phá bởi những trận mưa lớn.

Lũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ, ít nhất 83 người thiệt mạngẤn Độ: Lũ lụt làm tăng nguy cơ phụ nữ và trẻ em bị bán làm nô lệẤn Độ: Hơn 1,2 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt

Một người dân dắt xe đạp lội qua con đường ngập nước sau khi mưa lớn ở Ahmadabad, Ấn Độ . Ảnh: AP

Theo đó, số người thiệt mạng ở tiểu bang Gujarat đã tăng lên từ con số 123 người vào ngày 26/7, khi nước rút xuống khỏi những khu vực thấp trũng, cho phép nhân viên tiếp cận các điểm hẻo lánh.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời một quan chức địa phương cho hay: "Số người thiệt mạng ở tiểu bang Gujarat trong mùa mưa này đã tăng lên đến 213 người".

Các cơ quan chức năng lo ngại rằng, số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng; trong khi họ phải vật lộn để đối phó với số lượng các thi thể cần nhận dạng, dẫn đến sự chậm trễ trong việc xác nhận những trường hợp tử vong mới.

Trong một động thái khác, các nhân viên cứu hộ đã sơ tán gần 130.000 người từ những khu vực nguy hiểm và thấp trũng. Trực thăng và tàu thuyền đang cố gắng tiếp cận những người vẫn còn bị mắc kẹt.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một chương trình phát thanh ngày 30/7 đã trấn an những tiểu bang bị ảnh hưởng do lũ lụt rằng, tất cả sự hỗ trợ đang được cung cấp cho họ.

Ngoài tiểu bang Gujarat, các bang phía đông bắc gồm Arunachal Pradesh, Assam và các tiểu bang phía đông gồm Odisha, Bihar cũng chịu ảnh hưởng do lũ lụt.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Siasat)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top