ClockThứ Hai, 06/11/2017 22:30

Malaysia chi hơn 1 tỷ USD cho các dự án giảm nhẹ lũ lụt

TTH - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Malaysia Wan Junaidi Tuanku Jaafar cho biết vào hôm thứ hai (6/11), chính phủ nước này sẽ chi 4,3 tỷ ringgit (1,01 tỷ đô la Mỹ) cho 16 dự án giảm nhẹ lũ lụt trong vài tháng tới. Các dự án này bao gồm xây dựng cống thoát nước và đê đập, được thực hiện từ nay đến tháng 3 năm sau.

Một bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy khu dân cư bị ngập lụt ở George Town, Penang, Malaysia ngày 5/11/2017 (Ảnh: REUTERS/Stringer)

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi các trận mưa lớn gây ra lũ lụt tại nhiều vùng của bán đảo phía bắc Malaysia. Lũ lụt đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng tại Penang, các bang lân cận Perlis và Kedah cũng bị ảnh hưởng.

Ngọc Hà (lược dịch từ Hapskorea)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Return to top