ClockThứ Ba, 14/11/2017 19:03

ASEAN+3 kêu gọi hội nhập kinh tế chặt chẽ hơn

TTH - Trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn thế giới, lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN và 3 đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc kêu gọi sự tập trung và nhấn mạnh vào hội nhập kinh tế, cũng như hội nhập khu vực.

Các nhà lãnh đạo tại Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 ngày 14/11. Ảnh: Straitstimes

Phát biểu khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 20 ngày 14/11, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết: "Tôi hy vọng thông qua hội nghị lần này, chúng tôi có thể đạt được sự đồng thuận và gửi tín hiệu tích cực rằng, hội nhập khu vực và thúc đẩy cộng đồng kinh tế Đông Á sẽ phục vụ lợi ích của người dân và các quốc gia trong khu vực".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cũng khẳng định: "Chúng ta hãy tạo ra một tầm nhìn cho cộng đồng Đông Á về hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ, vượt qua được những thách thức phức tạp".

Bên cạnh đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh, với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2018, Singapore sẽ cố gắng hết sức để tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp của ASEAN+3, cũng như nỗ lực để đạt mục tiêu dài hạn là xây dựng Cộng đồng Đông Á.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straitstimes & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top