ClockChủ Nhật, 26/11/2017 08:54

Thủ tướng Đức cam kết thành lập Chính phủ ổn định sớm nhất có thể

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 25/11 đã đưa ra cam kết thành lập một Chính phủ đi vào ổn định sớm nhất có thể.

Thủ tướng Đức Merkel kêu gọi thành lập liên minh JamaicaBà Merkel tái đắc cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ 4Lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của Thủ tướng Đức Angela MerkelThủ tướng Đức đề xuất đàm phán hạt nhân nhằm chấm dứt căng thẳng Triều Tiên

Tuyên bố của Thủ tướng Merkel đưa ra trong bối cảnh các đảng đang nỗ lực đàm phán để tìm ra giải pháp, sau khi đối thoại liên minh 3 đảng thất bại trong tuần trước.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.
 
Phát biểu trước cuộc họp đảng ngày 25/11, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh: “Châu Âu cần một nước Đức vững mạnh. Vì vậy sẽ mong muốn có một Chính phủ ổn định sớm nhất có thể, chứ không chỉ là một Chính phủ lâm thời như hiện nay. Tuy nhiên tôi khẳng định, Chính phủ lâm thời có thể hành động,  có quyền và lựa chọn để hành động. Chúng tôi đang làm mọi điều cần thiết”.

Thủ tướng Merkel cũng cho biết đang chuẩn bị có cuộc đối thoại với Đảng Dân chủ xã hội ( SPD).

Hiện có nhiều tín hiệu lạc quan về việc nước Đức có cơ hội thành lập một đại liên minh khi Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) thay đổi lập trường, tham gia đối thoại với liên đảng của Thủ tướng Merkel. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức nhấn mạnh, bất cứ cuộc đối thoại nào cũng phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

Lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội Martin Schulz trước đó cũng tuyên bố, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra về việc tham gia “ đại liên minh” với đảng của bà Merkel. Dự kiến trong tuần tới, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ có cuộc gặp với các bên để thúc đẩy giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng với cả nước, đây là thời điểm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hệ thống siêu thị, các chợ… trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024
Return to top