ClockThứ Hai, 11/12/2017 20:10

Indonesia tăng cường an ninh trước thềm Giáng sinh và năm mới

TTH - Mặc dù chưa phát hiện bất kỳ âm mưu khủng bố nào trước thềm Giáng sinh, các nỗ lực để đảm bảo an ninh trong mùa lễ hội cuối năm vẫn đang được tiến hành, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian ngày 11/12 cho biết.

Berlin báo động vì hai túi đựng đầy đạn tại chợ giáng sinhĐức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinhAustralia tăng cường chống khủng bố dịp Giáng sinh và Năm mới

Không khí Giáng sinh tại công viên Tribeca ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Việc tăng cường an ninh bao gồm hoạt động triển khai hơn 20.000 sĩ quan tuần tra tại thủ đô Jakarta trong dịp mừng Giáng sinh và năm mới từ ngày 23/12/2017 đến ngày 1/1/2018.

“Không có âm mưu tấn công nào bị phát hiện, nhưng như thường lệ, chúng tôi sẽ thực hiện từng bước”, ông Tito khẳng định.

Được biết, đơn vị chống khủng bố Densus 88 của Indonesia đã ngăn chặn một loạt các vụ tấn công khủng bố trong những năm gần đây, bao gồm nhiều vụ tấn công được lên kế hoạch thực hiện vào thời điểm này và thường được lấy cảm hứng hoặc hướng dẫn bởi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trực tuyến

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) đang diễn ra trên khắp Liên minh châu Âu (EU), các quan chức cấp cao của khối cho biết việc thao túng thông tin và phát tán nội dung lừa đảo trực tuyến có thể gây ra các mối đe dọa an ninh nghiêm trọng và từ đó, kêu gọi bảo vệ quá trình bầu cử.

EU tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trực tuyến
Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ trọng điểm Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Công an tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xây dựng các phương án sẵn sàng trước, trong và sau lễ hội.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival
Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nước

Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong vấn đề đảm bảo an ninh nguồn nước. Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, sự gia tăng của dân số và nhu cầu sử dụng nước phục vụ sản xuất, đời sống, trong khi việc sử dụng, quản lý nguồn nước và xử lý ô nhiễm chưa được xử lý tốt. Điều này đặt ra cho Việt Nam những thách thức không nhỏ, cần có tư duy, tầm nhìn và hành động để đem lại hiệu quả trong bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn hồ đập.

Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nước
Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa.

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top