ClockThứ Sáu, 22/12/2017 06:30

Pháp nâng giá lương thực tối thiểu, hạn chế bán hạ giá

TTH.VN - Pháp ngày 22/12 công bố kế hoạch nâng giá lương thực tối thiểu được quy định và hạn chế việc bán hạ giá trong các siêu thị, như một phần của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm tăng thu nhập cho nông dân, tờ Reuters dẫn lời một quan chức Chính phủ nước này cho biết.

Nông dân Pháp điêu đứng vì lệnh cấm vận của NgaNạn hàng giả đe dọa châu Âu, mang lại lợi nhuận khủng cho tội phạmLệnh cấm vận thực phẩm của Nga hủy hoại nền nông nghiệp Pháp

Nông dân thu hoạch lúa mỳ ở Marquion, gần Cambrai, Pháp. Ảnh: Reuters

Những biện pháp này là một phần của một cái nhìn rộng hơn được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hứa hẹn, để xoa dịu nông dân, những người từ lâu đã phàn nàn vì bị ảnh hưởng bởi việc ép giá và cuộc chiến giá bán lẻ.

Trước đó hồi tháng 10, ông Macron cho hay, Chính phủ sẽ tăng giá bán tối thiểu mà các nhà bán lẻ có thể tính đối với các sản phẩm thực phẩm, chỉ khi mỗi ngành đề xuất kế hoạch tổ chức chi tiết trước cuối năm. Hầu hết những kế hoạch này đã được nộp hồi cuối tuần trước.

Chính phủ sẽ đề xuất ngưỡng mà dưới ngưỡng này, các nhà bán lẻ không thể bán các sản phẩm thực phẩm. Theo đó, mức ngưỡng sẽ tăng khoảng 10%, trong khi giá bán trong các chương trình khuyến mãi không thể giảm hơn 34% và không quá  25% khối lượng sản phẩm có thể được bán ra trong một chương trình khuyến mãi.

Những quy định mới nhằm hạn chế doanh thu thua lỗ, gây áp lực cho các nhà cung cấp trong chuỗi và sẽ được áp dụng trong thời gian thử nghiệm là hai năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1/7/2024 và điều chỉnh phân vùng một số địa bàn

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chính thức đề xuất tăng 6% mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động so với mức hiện hành. Thời điểm áp dụng mức lương tối thiểu mới từ ngày 1/7/2024. Đồng thời, cũng cập nhật, điều chỉnh phân vùng địa bàn áp dụng lương tối thiểu cho phù hợp thực tế.

Đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1 7 2024 và điều chỉnh phân vùng một số địa bàn
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Return to top