ClockThứ Ba, 30/01/2018 15:15

EU triệu tập Pháp, Đức, Anh đàm phán về ô nhiễm

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) chính thức triệu tập các Bộ trưởng từ Pháp, Đức, Anh và 6 quốc gia gây ô nhiễm khác đến một "cơ hội cuối cùng" vào ngày hôm nay (30/1), để tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng không khí.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông ÁHơn 300 triệu người có nguy cơ mắc bệnh từ nước bẩn

EU ước tính ô nhiễm không khí gây tổn thất về chi phí y tế khoảng 20 tỷ euro mỗi năm. Ảnh: AFP

"Ủy viên phụ trách môi trường EU, ông Karmenu Vella sẽ đưa ra cơ hội cuối cùng để các Bộ trưởng tìm ra các giải pháp. Nếu không, điều này sẽ được giải quyết tại tòa án", phát ngôn viên Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas nói với các phóng viên.

Các Bộ trưởng Môi trường được triệu tập đến từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Hungary, Italy, Cộng hòa Séc, Slovakia và Romania.

Những quốc gia này được coi là thường xuyên vượt giới hạn phát thải nhằm bảo vệ người dân châu Âu chống lại các chất dạng hạt (những hạt nhỏ ở thể rắn hoặc thể lỏng bay lơ lửng trong không khí) và điôxít nitơ.

Tuy nhiên, tổng cộng 23 trong số 28 quốc gia thành viên EU đã vượt các tiêu chuẩn về chất lượng không khí, Ủy ban châu Âu cho hay. Vấn đề này ảnh hưởng đến hơn 130 thành phố ở châu Âu.

Cũng theo số liệu của EU, các hạt mịn dẫn đến 3 trong số 4 cái chết sớm do ô nhiễm (399.000 trong số 487.600 trường hợp) vào năm 2014.

"Từ bệnh suyễn và bệnh tim đến ung thư phổi, chất lượng không khí kém gây ra tình trạng sức khoẻ mãn tính ở hàng triệu người dân châu Âu", ông Vella cho biết hồi đầu tháng này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện
Return to top