ClockThứ Sáu, 08/06/2018 06:59

EU tiếp tục là nhà kinh doanh thực phẩm nông nghiệp lớn nhất thế giới

TTH.VN - Với giá trị thương mại thực phẩm nông nghiệp trị giá 255 tỷ euro trong năm 2017, Liên minh châu Âu (EU) thêm một năm nữa khẳng định vị trí là nhà xuất khẩu và nhập khẩu sản phẩm thực phẩm nông nghiệp lớn nhất thế giới.

EU tìm cách khôi phục xuất khẩu nông sản sang thị trường NgaHậu Brexit, giá thực phẩm ở Anh có thể gia tăngMỹ, EU, Trung Quốc cam kết thắt chặt an toàn sản phẩm thương mại điện tửEU chấp thuận nhập khẩu đậu tương biến đổi gen

Toàn bộ sản lượng ngành nông nghiệp của Liên minh châu Âu ước tính đạt 427 tỷ euro hồi năm 2017. Ảnh: Wikipedia

Theo báo cáo thương mại thực phẩm nông nghiệp thường niên năm 2017 vừa được công bố ngày hôm nay (8/6), kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm nông nghiệp của EU đạt 138 tỷ euro trong năm 2017, đánh dấu mức tăng 5,1% hàng năm.

Trong khi đó, nhập khẩu đạt trị giá 117 tỷ euro, EU có thặng dư thương mại ròng ở mức 21 tỷ euro trong thương mại sản phẩm thực phẩm.

Cũng trong năm 2017, toàn bộ sản lượng ngành nông nghiệp của EU ước tính đạt 427 tỷ euro. Đáng chú ý, chuỗi chế biến thực phẩm chiếm 7,5% việc làm và 3,7% tổng giá trị bổ sung ở khối này.

Ngoài ra, tỷ trọng xuất khẩu trong chuỗi giá trị sản xuất liên tục tăng lên và xuất khẩu trở thành một động lực cho việc làm và tăng trưởng của ngành thực phẩm nông nghiệp châu Âu.

Cao ủy phụ trách Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Liên minh châu Âu, ông Phil Hogan nhận định: "Thành công của thương mại nông nghiệp rõ ràng có sự liên quan đến những cải cách cho phép các nhà sản xuất EU cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top