ClockThứ Ba, 04/12/2018 19:16

EU kêu gọi tăng cường nỗ lực toàn cầu để đối phó với biến đổi khí hậu

TTH - Các nhà lãnh đạo EU cũng nhấn mạnh tuyên bố chung yêu cầu 18 quốc gia trong khối có nhiều hành động khí hậu tham vọng hơn nữa.

World Bank cam kết đầu tư 200 tỷ USD ứng phó biến đổi khí hậuBiến đổi khí hậu trở thành mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lớn nhất thế kỷ 21Vai trò của các nước giàu có trong tiến trình chống lại biến đổi khí hậu

EU là đối ác kinh tế quan trọng của Nga. Ảnh: Sptunik

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu của LHQ (COP24) đang diễn ra tại Ba Lan, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cam kết sẽ tăng mục tiêu khí hậu của nước này lên mức cắt giảm 55% lượng khí thải vào năm 2030. Đồng thời, ông cũng khuyến khích tất cả các nước khác trong Liên minh châu Âu khác áp dụng cùng mức mục tiêu này cho toàn khối.

Các nhà lãnh đạo của Áo, Phần Lan, Luxembourg và Tây Ban Nha cũng công nhận sự cần thiết phải tăng cường các mục tiêu tham vọng của Hiệp định Paris vào năm 2020, với tuyên bố sẽ hỗ trợ để đạt được mức phát thải bằng 0 vào năm 2050.

Cũng theo Devdiscourse, các nhà lãnh đạo EU cũng nhấn mạnh tuyên bố chung yêu cầu 18 quốc gia trong khối có nhiều hành động khí hậu tham vọng hơn nữa.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Devdiscourse & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu

Trước xu thế thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp, bất thường, Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) đã khẩn trương thành lập mô hình “Nông dân bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu
Return to top