ClockThứ Năm, 27/12/2018 09:47

Tổng thống Trump bảo vệ quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bảo vệ quyết định rút quân đội khỏi Syria của mình trong chuyến thăm bất ngờ tới Iraq ngày 26/12.

Tổng thống Moon Jea-In: Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục ở lại Hàn QuốcNATO lo ngại Mỹ rút quân khỏi châu ÂuMỹ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước toàn cầu về vấn đề di trúPháp cam kết sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo chí tại căn cứ không quân Al Asad ở Iraq, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nhiều người bắt đầu có cùng suy nghĩ với ông trong vấn đề Syria và đã tới lúc đưa quân đội Mỹ về nước. Ông Trump cũng tuyên bố chưa có kế hoạch rút quân khỏi Iraq và đây có thể là một căn cứ cho các hoạt động của Mỹ ở Syria sau này.

Nhà lãnh đạo Mỹ đồng thời nhấn mạnh sẽ không vội vàng đề cử nhân sự cho chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng thay thế ông James Mattis, người đã xin từ chức do các bất đồng về quan điểm với tổng thống. 

Quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump đã vấp phải sự chỉ trích của phe Dân chủ và thậm chí các nghị sỹ Cộng hòa cũng như các đồng minh của Mỹ. Phe phản đối cho rằng, quyết định này sẽ làm giảm vị thế của Mỹ ở khu vực Trung Đông cũng như ngăn cản các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột tại Syria, nay đã bước sang năm thứ 8./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top