ClockChủ Nhật, 03/03/2019 18:09

Tổng thống Hàn Quốc tổ chức cuộc họp về thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2

TTH - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ triệu tập phiên họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) vào ngày 4/3 để thảo luận về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều vừa qua tại Hà Nội và các bước đi trong tương lai.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều 2 đã tạo nền móng cho đàm phán trong tương laiThượng đỉnh ở Hà Nội: Bước đệm quan trọng cho quan hệ Mỹ-TriềuViệt Nam - Người hòa giải trung lập tốt trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Donald Trump bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội. Ảnh: Reuters

Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng mới về vai trò của Tổng thống Moon trong tiến trình phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều bất ngờ kết thúc mà không có tuyên bố chung.

"Giờ đây, vai trò của chúng tôi càng trở nên quan trọng hơn. Chính quyền của tôi sẽ liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Bắc Triều Tiên để giúp các cuộc đàm phán của họ đạt được một giải pháp hoàn chỉnh bằng mọi giá", Yonhap ngày 3/3 dẫn lời Tổng thống Moon khẳng định.

Các phương tiện truyền thông cũng đưa ra khả năng hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức một vòng đàm phán thượng đỉnh khác trong tương lai gần.

Tố Quyên

(Lược dịch từ UN, USNews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Ngày 20/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Vang tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Tham dự có lãnh đạo huyện cùng các tăng ni phật tử trên địa bàn.

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568
Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn sẽ tập trung vào hợp tác trong tương lai

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thư ký của Ban thư ký Hợp tác ba bên (TCS) – một tổ chức quốc tế thúc đẩy quan hệ giữa ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, hội nghị thượng đỉnh được đề xuất sắp tới giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc sẽ là diễn đàn để thảo luận về quan hệ hợp tác định hướng tương lai.

Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn sẽ tập trung vào hợp tác trong tương lai
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Return to top