ClockThứ Hai, 08/04/2019 20:03

Hàn Quốc tham gia các đàm phán về thương mại điện tử của WTO

TTH - Ngày 8/4, giới chức Hàn Quốc tuyên bố sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán sắp tới về thương mại điện tử, với sự tham gia của gần 1/2 số thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5GHàn Quốc: Tăng trưởng giá tiêu dùng ở mức thấp trong gần 20 năm

Thương mại điện tử có thể giải phóng tiềm năng phát triển lớn. Ảnh: Frieght Waves

Được biết, vào đầu năm nay, 76/164 thành viên WTO đã tán thành ý kiến bắt đầu các buổi đàm phán, trao đổi về những khía cạnh liên quan đến thương mại của thương mại điện tử. Trong một diễn biến có liên quan, Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo khẳng định, thương mại điện tử có thể giải phóng tiềm năng phát triển lớn. Song các quốc gia cần có nhận thức tốt về những thách thức liên quan đến lĩnh vực này, như kết nối và cơ sở hạ tầng.

Ý tưởng phát triển được củng cố khi một nghiên cứu của WTO chỉ ra rằng, bằng cách giảm chi phí và tăng năng suất hoạt động, công nghệ kỹ thuật số có thể thúc đẩy thương mại tăng 34% vào năm 2030.

Dự kiến các cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, Asiaone & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa

TIN MỚI

Return to top