ClockThứ Tư, 12/06/2019 21:14

Uber sẽ triển khai dịch vụ taxi bay tại Melbourne (Australia)

TTH - Theo tờ Bloomberg, Uber Technologies Inc., công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải dựa trên ứng dụng có kế hoạch triển khai dịch vụ taxi bay chạy bằng điện tại Melbourne (Australia) từ năm 2023.

Dubai có dịch vụ taxi máy bay không người lái

Ảnh mô phòng Uber Air hoạt động. Ảnh: Zdnet

Các chuyến bay thử nghiệm của Uber Air sẽ cất cánh trên bầu trời thành phố của Australia vào năm 2020. Dự kiến sau 3 năm kể từ ngày bay thử, Uber Air sẽ đi vào hoạt động chính thức với mục đích thương mại.

Tại buổi lễ ra mắt sáng kiến, Uber nhận định Uber Air là “sản phẩm vận tải hàng không đô thị” được phát minh nhằm giảm tắt nghẽn giao thông trên mặt đất. Về lâu dài, Uber Air hướng đến tầm nhìn là các phương tiện an toàn, không ồn ào có thể vận chuyển hàng chục nghìn người qua các thành phố với mức giá tương tự như taxi UberX thông thường.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA, Bloomberg & Zdnet)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top