ClockThứ Sáu, 05/07/2019 14:28

ASEAN đánh giá cao cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

TTH.VN - Mới đây, các bộ trưởng ngoại giao của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết, họ đánh giá rất cao cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 30/6 vừa qua.

Quan hệ Mỹ - Triều trở lại đúng hướngBước chân lịch sử ở DMZ của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều TiênThượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3 sẽ diễn ra trong năm 2019?Mỹ, Nhật, Hàn cam kết hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều TiênNga và Mỹ tìm kiếm tiếng nói chung về vấn đề Triều TiênMỹ, Nhật Bản nhất trí hợp tác chặt chẽ về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Cái bắt tay lịch sử giữa Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Tempo.co English

Trong một tuyên bố được phát đi bởi Bộ Ngoại giao Thái Lan, các bộ trưởng ngoại giao ASEAN bày tỏ hi vọng các đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm được triển khai trở lại nhằm hướng đến đạt được tiến bộ và duy trì động lực tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cùng với nhận định này, các nước ASEAN cam kết sẵn sàng đóng vai trò trung gian, thúc đẩy hỗ trợ cho các nỗ lực đạt được mục tiêu cuối cùng.

Trước đó, vào ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bước qua đường phân giới quân sự (MDL) tại Khu phi quân sự liên Triều, chính thức bước vào khu vực quản lý của CHDCND Triều Tiên để thực hiện cuộc gặp gỡ với Lãnh đạo Triều Tiên. Với sự kiện này, Tổng thống Donald Trump chính là vị tổng thống đương chức đầu tiên của Mỹ đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top