ClockChủ Nhật, 25/08/2019 14:27

OAG công bố các tuyến bay sinh lời nhất thế giới trong giai đoạn 2018 - 2019

TTH.VN - Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch hàng không là một trong những ngành kinh doanh sinh lời rất tốt. Song do tính cạnh tranh cao, đạt được thành công không phải là điều dễ dàng.

Ngân hàng Thế giới: Khủng hoảng chất lượng nước đe dọa sức khoẻ con người và tiềm năng kinh tếIndonesia phải di dời thủ đô do thành phố Jakarta đang chìm dầnNASA lên kế hoạch tiếp tục đưa người khám phá Mặt trăngHãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusDự báo kỷ lục của ngành hàng không Mỹ bất chấp sự cố Boeing 737 MAXChâu Á-Thái Bình Dương: Thu nhập của các hãng hàng không giảm một nửa trong năm 2018

Máy bay của British Airway tại sân bay London Heathrow. Ảnh minh họa: Jakarta Post

Báo cáo ngày 25/8 của OAG – một công ty tình báo du lịch hàng không có trụ sở ở Vương Quốc Anh đã phát hành danh sách các tuyến hàng không sinh lời khủng nhất trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3/2019.

Đứng đầu danh sách là tuyến JFK lộ trình từ sân bay London Heathrow đến thành phố New York của hãng hàng không British Airway với lượng doanh thu đem lại khoảng 1,15 tỷ USD. Theo Traveller, tuyến bay này cũng là một trong những tuyến đầu tiên kiếm về cho một hãng vận tải khoản doanh thu đạt mức trên 1 tỷ USD. Lý do đây là tuyến đem về nguồn thu cao nhất là có rất nhiều hành khách hạng nhất và hạng thương gia với mỗi hạng ghế có số khách luôn bao phủ kín 30% tổng số ghế có sẵn.

Giành vị thứ hai là chuyến bay nội địa kéo dài 90 phút của Quantas, nối liền Melbourne và Sydney, thu về cho hãng hàng không Quantas khoảng 861 triệu USD/năm, một con số đáng kinh ngạc khi hãng chỉ dùng máy bay Boeing 737 với 12 ghế hạng thương gia và 162 ghế phổ thông để chuyên chở khách.

Cùng với đó, Singapore Airlines là hãng hàng không duy nhất có 2 tuyến bay lọt Top 10, bao gồm tuyến London – Singapore 735 triệu USD và tuyến Singapore – Sydney 549 triệu USD.

John Grant – Nhà phân tích của AOG cho biết, mọi hãng hàng không đều có những tuyến bay sinh lợi mà họ luôn “bảo vệ bằng mọi giá” để giúp họ duy trì doanh thu.

Nằm trong nhóm các tuyến bay đem về nhiều lợ nhuận nhất còn có: Dubai đến London Heathrow (Emirates, 796 triệu USD); London Heathrow đến Singapore (Singapore Airlines, 735 triệu USD); San Francisco đến Newark (United Airlines, 689 triệu USD)...

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

Theo một nghiên cứu của nhóm vận động giao thông và môi trường có trụ sở tại Brussels, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới vẫn chưa nỗ lực hết sức trong tiến trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng các nhà sản xuất dầu hiện đang đầu tư quá ít vào quá trình chuyển đổi này.

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững
Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

Theo dữ liệu sơ bộ vừa được công bố bởi Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), mặc dù có những vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng, nhưng các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương vẫn hoạt động tốt trong năm 2024. AAPA cho biết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh trên toàn khu vực, được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch giải trí và công tác. Song song đó, thị trường vận tải hàng không quốc tế cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi các doanh nghiệp bổ sung hàng tồn kho để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm và các sự kiện bán hàng trực tuyến lớn.

Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024
Khách quốc tế tăng trưởng, hàng không kinh doanh khả quan

Sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường khách quốc tế đã góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho các hãng hàng không nội địa trong 6 tháng vừa qua. Theo đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Vietnam Airlines đạt hơn 5.674 tỷ đồng; còn Vietjet đạt 1.311 tỷ đồng, tăng 433% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 21% so với kế hoạch năm.

Khách quốc tế tăng trưởng, hàng không kinh doanh khả quan
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Return to top