ClockThứ Sáu, 15/04/2016 14:14

Pháp cảnh báo Anh về tổn hại thương mại nếu rời EU

Bộ trưởng Kinh tế Pháp cho rằng, nếu rời khỏi EU, Anh sẽ phải đối mặt với bất ổn trong nhiều năm.

IMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu43% người dân Anh ủng hộ BrexitRời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảng

Cử tri Anh sẽ đi bỏ phiếu về việc đi hay ở của nước Anh trong EU vào ngày 23/6 tới. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron hôm qua (14/4) hối thúc Anh ở lại Liên minh châu Âu, vì cho rằng, Anh sẽ hưởng lợi trong giao dịch thương mại nếu vẫn là thành viên của khối.

Ông Macron cho rằng, Anh sẽ đối mặt với nhiều năm bất ổn, đặc biệt, nước này sẽ trở nên bất lực trong việc ứng phó với tình trạng ngành thép đang gặp khủng hoảng do sự cạnh tranh từ Trung Quốc, nếu cử tri Anh bỏ phiếu rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu ý dân vào ngày 23/6 tới.

Anh tiếp tục chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu trong khi các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, tỷ lệ ủng hộ và không ủng hộ Anh ở lại EU gần như ngang bằng và rất khó dự đoán kết quả./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top