ClockThứ Hai, 10/09/2018 20:31

WHO: Biến đổi khí hậu gây ra các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng

TTH - Sau khi kết thúc Hội nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) về Biến đổi Khí hậu tại Bangkok (Thái Lan), các chuyên gia y tế hàng đầu cảnh báo rằng, biến đổi khí hậu đang gây ra các mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng và có khả năng kích hoạt một đại dịch chết người trên toàn thế giới.

ADB và Lào ký kết thỏa thuận phát triển nông nghiệpBiến đổi khí hậu khiến hàng trăm triệu người thiếu chất dinh dưỡngLHQ: Biến đổi khí hậu liên quan đến thách thức an ninh ở nhiều quốc gia

Biến đổi khí hậu làm gia tăng các bệnh về hô hấp. Ảnh: SCMP

Theo đó, chú trọng y tế dự phòng, tăng cường hệ thống chăm sóc sức khoẻ và ổn định nhiệt độ toàn cầu là những yêu cầu ngày càng trở nên bức thiết để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người và ngăn chặn một đại dịch toàn cầu có thể xảy ra.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), những tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người mối nguy hiển hiện và nhân loại có thể phải đối mặt với các mối đe dọa to lớn, trừ khi đạt được các mục tiêu ổn định khí hậu.

Báo cáo của WHO cho thấy, môi trường suy thoái và hệ sinh thái thay đổi cho biến đổi khí hậu đã làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe khác nhau. Đó là sự gia tăng các căn bệnh liên quan đến nhiệt và các bệnh hô hấp, truyền qua đường máu và các bệnh do nguồn nước gây ra, gây nguy hiểm cho tính mạng và tạo gánh nặng tài chính nghiêm trọng.

WHO cảnh báo rằng, nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giảm nhẹ, rủi ro sức khỏe từ biến đổi khí hậu có thể cướp đi 250.000 mạng sống/năm và tiêu tốn thêm 4 tỷ USD trong chi tiêu y tế.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ WHO & Nationmultimedia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top