Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Fulham 1-2 Manchester City

Đánh bại Fulham, Man City chiếm ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 30/04/2023 22:21
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Fulham và Man City thuộc vòng 34 Premier League, mặc dù trải qua một trận đấu không thực sự suôn sẻ nhưng ít nhất thầy trò Pep Guardiola vẫn có được 3 điểm trọn vẹn để đánh chiếm ngôi đầu, qua đó gây sức ép cho Arsenal.

Kịch bản cũ lặp lại, Pháo thủ đánh mất lợi thếDiệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4Pháo thủ cầm vàng lại để vàng rơiHaaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp Southampton

Man City có chuyến hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham vào lúc 20h00 ngày 30/4. Chiến thắng 4-1 trước Arsenal ở vòng trước cho thấy Man City ở 1 đẳng cấp hoàn toàn khác so với phần còn lại. Man xanh đã nắm quyền tự quyết trong cuộc đua ngôi vô địch theo cách rất thuyết phục. Hiện tại, The Citizens kém 2 điểm so với đội đứng đầu Arsenal, nhưng chơi ít hơn 2 trận. Nếu thắng Fulham, Man City tạm thời sẽ lên ngôi đầu bảng, qua đó tạo ra áp lực khủng khiếp cho Arsenal do Pháo thủ phải thi đấu sau. Đây là mục tiêu khá dễ để thực hiện khi hiện tại, Fulham chỉ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Dù vẫn có những khoảnh khắc gây khó dễ cho các ông lớn trong mùa giải này nhưng hiện tại, đội bóng Tây London khó có thể làm nên chuyện trước một Man City đang đạt trạng thái hoàn hảo.

leftcenterrightdel

Vinicius bất ngờ gỡ hòa cho đội khách. Ảnh: Internet

Đội chủ nhà sớm đối mặt với khó khăn khi ngay ở phút thứ 2, trong một thoáng mà hàng thủ Fulham chơi mất tập trung, Ream buộc phải đốn ngã Alvarez trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay về chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Haaland tung cú sút quyết đoán về phía góc phải khiến thủ thành Leno dù đoán đúng hướng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

Man City tiếp tục kiểm soát thế trận ở những phút sau đó. Phút 14, Haaland xoay sở tốt trong vòng cấm trước khi mở ra cơ hội cho Grealish bên cánh trái nhưng cầu thủ chạy cánh này lại dứt điểm quá chậm khiến bóng đi nhẹ và Leno dễ dàng tóm gọn bóng. Chỉ đúng 1 phút sau, Man City bất ngờ phải nhận bàn thua sau một pha phản công chớp nhoáng của Fulham. Ream đã lập công chuộc tội với pha phất bóng dài chính xác để Wilson đánh đầu trả ngược lại cho Vinicius. Ngay lập tức, cầu thủ người Brazil ra chân quyết đoán trong vòng cấm để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút cuối hiệp 1, Man City liên tục dồn ép đối phương và rất nhiều cơ hội đã được mở ra cho Grealish bên cánh trái. Mặc dù vậy, trong một ngày không có được phong độ cao nhất, cựu cầu thủ Aston Villa liên tục dứt điểm đưa bóng đi đúng vào vị trí của Leno. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 27, khi Grealish sửa lòng bằng chân phải trong vòng cấm, bóng chạm tay Leno trước khi chạm xà ngang của Fulham.

May mắn cho Man City khi họ vẫn còn những ngôi sao khác lên tiếng đúng lúc. Phút 36, nhận đường chuyền từ Mahrez, Alvarez vượt qua một pha truy cản và tung cú sút xoáy vào góc trên bên trái khiến pha bay người của Leno trở nên vô nghĩa. 2-1 nghiên về nhà ĐKVĐ cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Tỉ số đáng lẽ ra phải là 3-1 cho City nếu pha dứt điểm của Guendogan ở phút 41 không bị Leno cản phá.

Ngay đầu hiệp 2, nếu không có tài năng của Leno thì Fulham phải nhận thêm bàn thua. Phút 47, thủ thành người Đức đổ người cứu thua xuất sắc cho Fulham sau cú đá một chạm nhanh của Haaland trong vòng cấm. 4 phút sau, Leno tiếp tục chơi cảnh giác trước cú đá ở góc hẹp của Alvarez.

leftcenterrightdel

Siêu phẩm của Alvarez giúp đội khách rời London với 3 điểm. Ảnh: Internet

Sau đó, Man City lại chủ động chơi chậm lại và điều này giúp Fulham có khá nhiều đất diễn thời gian qua. Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 76, Cordova-Reid sút xa rất căng nhưng bóng ăn hơi nhiều ra má ngoài nên chỉ đi sạt cột dọc Man City. Phút 80, Solomon có quả tạt nguy hiểm vào trong vòng cấm nhưng may cho đội khách khi Guendogan có mặt kịp thời để giải nguy. Đáng tiếc cho Fulham là cho dù tạo ra được thế trận khá sáng sủa nhưng số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra được thực sự ít ỏi. 8 phút bù giờ trong hiệp 2 cũng không đủ để Fulham giữ lại 1 điểm trên sân nhà khi đội khách liên tục có hành động câu giờ.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Fulham để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Pep và các học trò hiện tại đang có 76 điểm, hơn Arsenal 1 điểm và vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Pháo thủ buộc phải giành thắng lợi trước Chelsea sau đây 2 ngày nếu muốn níu kéo hi vọng lật đổ Man City.

Kết quả vòng 34 ngày 29, 30/4:

Crystal Palace 4-3 West Ham

Brighton 6-0 Wolves

Brentford 2-1 Nottingham

Newcastle 3-1 Southampton

Bournemouth 4-1 Leeds

Man United 1-0 Aston Villa

Fulham 1-2 Man City


Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top