ClockThứ Sáu, 07/09/2018 06:55

Thêm nhiều hành khách đổ bệnh trên các chuyến bay đến Philadelphia, Mỹ

TTH.VN - Theo tin từ Reuters, hành khách và phi hành đoàn trên 2 chuyến bay từ châu Âu đến Philadelphia, Mỹ hôm qua (6/9) đã được kiểm tra y tế sau khi 12 người trên các máy bay này đổ bệnh với các triệu chứng giống như cúm, chỉ 1 ngày sau một đợt bùng phát tương tự trên chuyến bay từ Dubai đến New York.

1/2 số chuyến bay khắp châu Âu bị hoãn do sự cố máy tínhBị phạt 500 USD vì cầm theo quả táo trên máy bayHàng không bùng nổ, ASEAN lo an toàn bay

Hành khách được kiểm tra y tế sau chuyến bay từ Dubai đến New York ngày 5/9. Ảnh: Reuters.

Tất cả 250 người trên các chuyến bay riêng biệt của American Airlines từ Munich và Paris đã được "kiểm tra y tế" để phòng ngừa, và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã được thông báo về sự việc, phát ngôn viên sân bay quốc tế Philadelphia Diane Gerace cho biết.

Được biết, chuyến bay 717 từ sân bay Munich và chuyến bay 755 từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris đều bay đến Philadelphia vào chiều ngày 6/9 (theo giờ địa phương).

CDC đã làm việc với các nhân viên y tế Philadelphia, nhân viên phản ứng khẩn cấp, bộ phận hải quan và tuần tra biên giới để đánh giá tình hình của các hành khách bị cúm và các bệnh hô hấp khác. "Mười hai hành khách từ hai chuyến bay báo cáo họ bị đau họng và ho, nhưng không bị sốt. Không ai trong số các hành khách bị bệnh nặng, họ sẽ được về nhà và thông báo kết quả xét nghiệm trong 24 giờ tới", phát ngôn viên CDC Benjamin Haynes cho hay.

Các hành khách còn lại của 2 chuyến bay này được phép tiếp tục di chuyển đến điểm đến của họ, và CDC sẽ cung cấp thêm thông tin khi kết quả kiểm tra được xác nhận.

Theo phát ngôn viên của American Airlines, không có người nào trên máy bay bị cách ly. Cô cho biết các thành viên của phi hành đoàn đã không liên lạc với nhân viên y tế trước khi hạ cánh để cảnh báo về những hành khách phát bệnh trên máy bay.

Hôm 5/9, ít nhất 19 người trên máy bay Airbus 380 hai tầng của hãng hàng không Emirates từ Dubai đã được xác nhận ngã bệnh khi máy bay đáp xuống Sân bay Quốc tế John F. Kennedy. Mười người trong số đó đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương. Một thư ký báo chí cho Thị trưởng New York hôm qua cho biết kết quả thử nghiệm xác nhận họ đã nhiễm cúm.

"Tất cả 10 bệnh nhân sẽ được giữ laị trong bệnh viện để theo dõi và phòng ngừa cho đến khi biết kết quả cuối cùng", Phillips nói.

Không có dấu hiệu nào cho thấy có sự cố gì xảy ra trong hai ngày qua tại các sân bay khác của Mỹ liên quan đến vụ việc.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vaccine phòng ung thư, bệnh tim có thể ra mắt vào năm 2030

Moderna – hãng dược phẩm sản xuất vaccine COVID-19 hàng đầu của Mỹ mới đây tuyên bố vaccine chống ung thư, cũng như các bệnh tim mạch và bệnh tự miễn có thể sẽ ra mắt vào năm 2030, có khả năng cứu sống hàng triệu người.

Vaccine phòng ung thư, bệnh tim có thể ra mắt vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top