ClockThứ Tư, 24/02/2016 21:44

Thỏa thuận ngừng bắn giúp Mỹ, Nga cô lập khủng bố ở Syria

TTH - Sputniknews ngày 24/2 dẫn lời Thượng nghị sĩ Mỹ Ed Markey tuyên bố rằng, sự thành công của thỏa thuận ngừng bắn ở Syria có thể giúp Mỹ và Nga hợp tác để ngăn chặn các phần tử khủng bố bên trong đất nước Trung Đông này.

UNICEF: Thỏa thuận ngừng bắn là cơ hội để Syria khôi phục đất nước

Thỏa thuận ngừng bắn tạo cơ hội cho Mỹ, Nga hợp tác để ngăn chặn khủng bố ở Syria. Ảnh: TASS

“Nếu chúng ta có thể thực hiện một giải pháp ngừng bắn với Nga, chúng ta sẽ có thêm điều kiện để cô lập nhóm cực đoan Al-Nusra Front và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria”, ông Markey cho biết.

Hôm 22/2, Mỹ và Nga, đồng chủ tịch Nhóm Quốc tế Hỗ trợ cho Syria (ISSG) đã nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn giữa các bên tham chiến ở Syria. Thỏa thuận này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 27/2 tới đây. Thỏa thuận cũng nhận được sự chấp thuận của 17 thành viên khác của ISSG.

Thượng nghị sĩ Mỹ Ed Markey lưu ý rằng, hợp tác Mỹ-Nga trong việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn sẽ là một yếu tố mới đầy triển vọng cho các cuộc đối thoại nhằm làm giảm sự leo thang của các hoạt động quân sự ở Syria.

Theo các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn nói trên, Mỹ và Nga sẽ duy trì liên lạc thường xuyên và chia sẻ thông tin về việc phân định lãnh thổ đang bị Nusra Front, IS và các nhóm cực đoan mà Liên Hợp Quốc coi là khủng bố chiếm đóng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews &CBS News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top