ClockChủ Nhật, 15/05/2022 10:39

Thu hoạch lúa tránh mưa, lũ

TTH - Thời tiết thất thường, dự báo sẽ có mưa lớn trong vài ngày tới nên thời gian này, nông dân một số địa phương như Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, TP. Huế, Phú Vang… tranh thủ gặt lúa ở những chân ruộng vừa chín tới.

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, các hợp tác xã và người dân đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, máy móc, nhân lực, tranh thủ gặt lúa trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị cho vụ mùa tiếp theo.

Có mặt tại một số chân ruộng phải thu hoạch sớm, tác giả Nguyễn Khoa Huy đã ghi lại những hình ảnh tất bật của người nông dân, cho dù ngày mùa khó bội thu.

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Lúa đổ rạp phải gặt thủ công

Tiêu úng cho những chân ruộng còn ngập nước

Ở những vùng khô ráo, ít ngập thì có máy gặt đập liên hợp giúp người dân thu hoạch nhanh hơn

Tranh thủ nắng ráo, người dân thu hoạch lúa

Trải qua 2 đợt mưa, lũ bất thường, lúa không đạt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Rộn ràng thu hoạch lúa đêm

Thời điểm này, nhiều hộ nông dân tổ chức thu hoạch, bán lúa ban đêm. Không khí vùng làng quê sôi động, ồn ã tiếng nói cười trong thanh âm của mùa màng bội thu ấm no…

Rộn ràng thu hoạch lúa đêm
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa đông xuân

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa đông - xuân năm 2023, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thời tiết và tiến hành gieo sạ vụ lúa hè - thu, là chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy Phú Vang Trần Gia Công trong buổi đi thăm và kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa tại các địa phương trên địa bàn huyện ngày 9/5.

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa đông xuân
Return to top