ClockThứ Bảy, 21/10/2017 13:08

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chính thức bắt đầu chuyến thăm đến Mỹ

TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 21/10 đưa tin, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa bắt đầu chuyến công tác chính thức đến Washington DC, theo lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thủ tướng Lý Hiển Long: Singapore đâu phải nồi lẩu!Thủ tướng Singapore thăm Nhật Bản, đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giaoThủ tướng Singapore: TPP không có Mỹ sẽ trở thành một thỏa thuận mới

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: CNA

Văn phòng thủ tướng chính phủ Singapore (PMO) cho biết, chuyến thăm sẽ kéo dài trong 6 ngày từ 21/10 đến hết ngày 26/10, với mục tiêu chung của cuộc gặp là đẩy mạnh xây dưng “quan hệ hợp tác sâu rộng và mạnh mẽ” giữa hai nước Singapore và Hoa Kỳ trong vòng 51 năm qua.

Được biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Mỹ kể từ khi Tổng thống Donal Trump tuyên bố nhậm chức.

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, hai vị lãnh đạo cấp cao sẽ có cuộc gặp gỡ tại Phòng Bầu dục vào ngày 23/10 tới đây, trước khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tham dự bữa tiệc trao đổi hợp tác song phương kết hợp ăn trưa cùng với Nội các Mỹ và các quan chức chính Phủ của Nhà Trắng.

Ngoài ra, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng sẽ có các buổi gặp mặt riêng với Bộ trưởng Bộ tài chính Mỹ Steve Mnuchin, Bộ trưởng thương mại Mỹ Wilbur Ross, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ HR McMaster và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Gary Cohn....

Bên cạnh đó, một thỏa thuận mua thêm máy bay có trị giá 13,8 tỷ USD giữa Singapore Airline và hãng sản xuất máy bay Boeing cũng sẽ được tiến hành ký kết trong chuyến đi này.

Trong thời gian thực hiện chuyến công tác, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ ở tại tòa nhà Blair lịch sử, đánh dấu vị lãnh đạo cấp cao Đông Nam Á đầu tiên sử dụng dịch vụ nhà khách tổng thống, dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN THỐNG NHẤT VÀ ĐOÀN KẾT:
Phải là lời kêu gọi được nhắc lại liên tục

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN vừa diễn ra tại Jakarta (Indonesia), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã phát biểu đầy nhiệt huyết về nhu cầu của ASEAN đối với “sự thống nhất giữa mục đích và hành động” trong việc xử lý các thách thức cả ở bên trong lẫn bên ngoài.

Phải là lời kêu gọi được nhắc lại liên tục
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 50 (AEM):
Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ sớm được ký kết

Các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP) giữa ASEAN và 6 nước châu Á - Thái Bình Dương đã tiến đến một giai đoạn quan trọng và có thể sẽ sớm hoàn tất, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay (29/8) khẳng định.

Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực RCEP sẽ sớm được ký kết
Return to top