ClockThứ Bảy, 17/03/2018 09:36

Thụy Điển sẵn sàng giúp giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Tuyên bố này được đưa ra khi Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Ri Yong Ho đang có chuyến thăm Thụy Điển.

OECD: Căng thẳng thương mại che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầu“Hậu quả kinh tế nghiêm trọng” nếu căng thẳng triều tiên leo thangHọc sinh Singapore chịu đựng áp lực học tập căng thẳngVai trò của ASEAN trong việc xoa dịu căng thẳng Mỹ - Triều Tiên

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho biết, trước khi đến Berlin, ông đã có cuộc thảo luận ngắn với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên.

Đồng thời nhấn mạnh, nếu Thụy Điển có thể đóng vai trò hỗ trợ cho một tiến trình nào đó thì Thụy Điển sẽ sẵn sàng.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven  (Ảnh: Norway Today)
Thụy Điển có mối quan hệ từ lâu với Triều Tiên. Nước này mở Đại sứ quán ở Bình Nhưỡng vào năm 1975 và đây là cơ quan ngoại giao đầu tiên của một nước phương Tây tại quốc gia Đông Bắc Á.

Thụy Điển cũng đại điện cho các lợi ích của Mỹ, Canađa và Australia ở Triều Tiên và được coi là kênh liên lạc không chính thức giữa Mỹ và Triều Tiên. Thụy Điển cũng có nhiều trợ giúp trong việc thả các công dân Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top