Ngành bán lẻ toàn cầu thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thời đại dịch
09/01/2022 05:21
Sau hơn 2 năm kể từ khi bắt đầu xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã làm “rung chuyển” ngành bán lẻ toàn cầu, khi hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa và một lượng lớn lao động trong lĩnh vực này bị mất việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ngành bán lẻ dần thay đổi và từ đó, giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào công nghệ, tạo ra các phương thức mới để kết nối với người tiêu dùng và tăng tốc độ phân phối các đơn hàng trực tuyến. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kinh ngạc của ngành bán lẻ để thích ứng với bối cảnh thực tế của đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp quyết định thay đổi mô hình kinh doanh theo những cách chưa từng có.
Ươm mầm khởi nghiệp
05/01/2022 06:32
Từ năm 2016, Chính phủ phát đi thông điệp “hãy biến Việt Nam thành một quốc gia khởi nghiệp”. Thừa Thiên Huế đón luồng không khí mới với mong muốn có nhiều cá nhân, tổ chức, người trẻ… đầu tư khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Từ đó, Thừa Thiên Huế không ngừng “thắp lửa” đầu tư nguồn lực, chính sách, cơ chế hỗ trợ cho khởi nghiệp và xem đó không chỉ là phong trào “sớm nở tối tàn” mà trở thành một định hướng lâu dài cho địa phương và cả đất nước bước vào hội nhập quốc tế.
Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”
27/12/2021 16:01
Với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, năm 2022, TP. Huế quyết tâm khôi phục, phát triển dịch vụ du lịch, thương mại, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư chỉnh trang hạ tầng đô thị kết hợp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) trên địa bàn.
Nền kinh tế thế giới sẽ vượt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022
26/12/2021 17:32
Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (26/12) trích dẫn dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) cho hay, nền kinh tế thế giới trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên vượt mốc 100 nghìn tỷ USD, sớm hơn 2 năm so với dự báo được đưa ra trước đó.
Ngành bán lẻ toàn cầu thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thời đại dịch
Sau hơn 2 năm kể từ khi bắt đầu xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã làm “rung chuyển” ngành bán lẻ toàn cầu, khi hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa và một lượng lớn lao động trong lĩnh vực này bị mất việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ngành bán lẻ dần thay đổi và từ đó, giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào công nghệ, tạo ra các phương thức mới để kết nối với người tiêu dùng và tăng tốc độ phân phối các đơn hàng trực tuyến. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kinh ngạc của ngành bán lẻ để thích ứng với bối cảnh thực tế của đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp quyết định thay đổi mô hình kinh doanh theo những cách chưa từng có.