Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin
16/05/2023 07:58
Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến 15/5, thời hạn cuối cùng thực hiện chuẩn hoá thông tin, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước giờ G
31/03/2023 06:37
Rất đông khách hàng (KH) đổ về các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng ở Huế để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân trước ngày 31/3 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).
Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
23/03/2023 08:01
Thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng.
Yêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê bao
16/03/2023 08:04
Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có công văn đề nghị đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định. Đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp. Các nhà mạng sẽ bị đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu bị phát hiện bán sim đã kích hoạt sẵn hoặc có thông tin không chuẩn.
Từ 31/3, khóa thuê bao không chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu dân cư
14/03/2023 09:52
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ 31/3, các nhà mạng sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân.
Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền
22/02/2023 14:03
Để khắc phục tình trạng cả 5/5 tuyến cáp biển gặp sự cố, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), các nhà mạng đã áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối cáp trên đất liền nên chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.
Các nhà mạng đảm bảo lưu thoát lưu lượng tại các lễ hội dịp Tết
24/01/2023 12:37
Nhờ sự chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đảm bảo chất lượng dịch vụ, luu thoát lưu lượng dịp Tết, nhất là tại các lễ hội, điểm vui chơi đông người.
Kêu gọi khách hàng phản hồi, chung tay ngăn chặn cuộc gọi, tin nhắn rác
16/09/2022 07:37
Các nhà mạng đang thực hiện nhắn tin cho hàng chục triệu khách hàng đề nghị chung tay góp sức cùng ngăn chặn cuộc gọi rác đang tấn công người dùng.
Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về thời tiết đang “nóng lên”
05/09/2022 21:42
Tờ The Edge Markets ngày 5/9 cho hay, thời tiết đang trở thành một chủ đề ngày càng nổi lên trong số các công ty khởi nghiệp được tài trợ trong thời gian gần đây; đồng thời trích dẫn một báo cáo từ Công ty Crunchbase chỉ ra, kết quả khảo sát về hoạt động đầu tư vào không gian đã cho thấy, ít nhất 23 công ty có mô hình kinh doanh tập trung vào thời tiết đã gây quỹ kể từ năm ngoái; với sự đa dạng từ các nhà khai thác mạng lưới vệ tinh cho đến những công cụ thẩm định tái bảo hiểm.
Các nhà mạng tăng cường mạng lưới, phục vụ xuyên Tết Nguyên đán 2022
31/01/2022 10:01
Các nhà mạng viễn thông tăng cường đầu tư kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ thoại, data dữ liệu dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin
Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến 15/5, thời hạn cuối cùng thực hiện chuẩn hoá thông tin, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.