Gỡ vướng cho môn giáo dục địa phương
05/07/2024 05:53
Giáo dục địa phương (GDĐP) là một môn học bắt buộc trong Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, được thực hiện xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 với 35 tiết/1 lớp học/năm học. Nội dung môn học này rất phong phú và đa dạng, liên quan đến lịch sử, địa lý, kinh tế - xã hội, truyền thống văn hóa của địa phương… Qua đó, giúp học sinh hình thành ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của quê hương. Tuy nhiên, qua gần hai năm thực hiện, một số trường vẫn còn lúng túng và gặp nhiều vướng mắc trong việc phân công giáo viên giảng dạy và khi thực hiện dạy học các chủ đề của môn học này.
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
23/02/2024 11:15
Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.
Triển khai đề án "Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm non"
20/01/2024 03:50
Ngày 19/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai đề án “Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, giai đoạn 2023 -2028.
Quan trọng là nhóm lên được ngọn lửa…
21/11/2023 12:26
Giáo dục di sản văn hóa ngay tại địa phương, không nhất thiết phải đưa học sinh đi xa ra khỏi tỉnh nhà để tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa… Cách làm này lập tức được dư luận đồng tình, các bậc phụ huynh hết sức hoan nghênh chào đón…
Giáo dục văn hóa địa phương trong các cơ sở mầm non
17/11/2023 06:23
Việc đưa giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình Giáo dục mầm non sẽ giúp trẻ có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa vùng miền một cách giản đơn, bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm, thẩm mỹ phù hợp với độ tuổi; hình thành những phẩm chất, năng lực, kỹ năng, sự hiểu biết cũng như tình yêu đối với môi trường xung quanh nơi trẻ sinh sống.
Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm non
29/10/2023 20:48
Đây là nội dung đề án vừa được UBND tỉnh phê duyệt nhằm giúp trẻ sớm được bồi dưỡng khả năng cảm nhận cái hay, cái đẹp trong văn hóa địa phương.
Thừa Thiên Huế và TP. Hồ Chí Minh hợp tác quảng bá văn hóa, hình ảnh hai địa phương
26/10/2023 20:45
Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động lễ hội, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại tại hai địa phương, thông qua đó quảng bá văn hóa, hình ảnh của hai địa phương.
Nhật Bản - Đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Thừa Thiên Huế - Bài 2: Quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực
22/09/2023 11:00
Thừa Thiên Huế đã có quan hệ hợp tác có hiệu quả với nhiều địa phương của Nhật Bản và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, như: phát triển du lịch, y tế, giáo dục, giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân...
Dạy học gắn với di sản, văn hóa địa phương
21/07/2023 15:00
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa khẳng định tầm quan trọng của mục tiêu giáo dục văn hóa địa phương thông qua các môn học, đặc biệt là qua các hoạt động trải nghiệm sinh động, hấp dẫn.
Nuôi dưỡng sáng tạo cho trẻ trên nền tảng di sản văn hóa địa phương
10/01/2023 14:53
Từ kết quả nghiên cứu đề tài cấp Đại học Huế, nhóm giảng viên thuộc Khoa Giáo dục mầm non, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tâm chủ nhiệm, đã cho ra mắt công trình “Giáo dục văn hóa địa phương cho trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” (NXB Hội nhà văn, 2022).
Gỡ vướng cho môn giáo dục địa phương
Giáo dục địa phương (GDĐP) là một môn học bắt buộc trong Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, được thực hiện xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 với 35 tiết/1 lớp học/năm học. Nội dung môn học này rất phong phú và đa dạng, liên quan đến lịch sử, địa lý, kinh tế - xã hội, truyền thống văn hóa của địa phương… Qua đó, giúp học sinh hình thành ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của quê hương. Tuy nhiên, qua gần hai năm thực hiện, một số trường vẫn còn lúng túng và gặp nhiều vướng mắc trong việc phân công giáo viên giảng dạy và khi thực hiện dạy học các chủ đề của môn học này.