Nâng cao kỹ năng tiếp công dân
01/11/2022 16:10
Ngày 1/11, UBND huyện A Lưới đã phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.
Sáng kiến nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến
31/10/2022 06:08
Nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), huyện Quảng Điền triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4. Việc xử lý, giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng giúp tổ chức, công dân tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC.
Hội nghị phổ biến pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
13/10/2022 13:15
Sáng 13/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
Không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ
08/10/2022 08:51
Ngày 16/6/2022, Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết 21-NQ/TW “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Đây là một nghị quyết quan trọng về chỉnh đốn, xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ. Vậy nhưng các thế lực thủ địch bên ngoài lại tìm mọi cách xuyên tạc, chống phá, can thiệp hết sức phi lý.
Yêu cầu làm rõ thêm về đặc điểm, tình hình khiếu nại, tố cáo năm 2022
21/09/2022 15:52
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã ban hành Thông báo số 1448/TB-TTKQH về Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với các báo cáo của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 tại phiên họp thứ 15, tháng 9/2022...
Bộ Công an dự thảo thông tư về quy trình tiếp nhận, phân loại, thụ lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/08/2022 09:00
Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định quy trình tiếp nhận, phân loại, thụ lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự theo quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự.
Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân
14/08/2022 09:59
Trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) của chính quyền các cấp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết:
Các quốc gia châu Á hành động để chống lạm phát tăng cao
04/07/2022 21:23
Theo một bài viết được đăng tải trên Tờ The Straits Times ngày 4/7, các quốc gia trên khắp khu vực châu Á đang thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng lạm phát tăng cao, khi cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp tục gây ra hiệu ứng domino lên các chuỗi cung ứng, vốn đã bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Giải quyết tố cáo trong Đảng: Nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên
08/06/2022 12:37
Giải quyết tố cáo là trách nhiệm của cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy; là nhiệm vụ trực tiếp và thường xuyên của ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp, được quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng.
Giám sát có trọng tâm, trọng điểm, cụ thể hóa trách nhiệm
15/03/2022 09:24
Chiều 14/3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát bước đầu về chuyên đề "Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ 1/7/2016 đến 1/7/2021, dự kiến đơn vị và địa phương tiến hành giám sát thực tế" của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Nâng cao kỹ năng tiếp công dân
Ngày 1/11, UBND huyện A Lưới đã phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2022.