Liên kết để phát triển sản phẩm làng nghề
13/03/2022 14:19
Sản xuất hàng lưu niệm - quà tặng (LN-QT) riêng lẻ, độc lập và theo một chất liệu truyền thống không còn là thế mạnh khi thị trường tiêu thụ ngày càng khắt khe và khó tính. Nhiều cơ sở đã liên kết với nhau, kết hợp giữa nhiều nguyên vật liệu để tạo ra các sản phẩm tinh xảo, chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Liên kết sản xuất để bảo vệ môi trường làng nghề hiệu quả
25/02/2022 15:47
Hiện cả nước có 4.575 làng nghề, trong đó có 1.951 làng nghề được công nhận.
Đưa di sản Hán - Nôm đến với cộng đồng
19/02/2022 14:05
Di sản Hán - Nôm chứa đựng nhiều thông tin đa dạng về các lĩnh vực của đời sống xã hội, là mối dây liên kết giữa quá khứ và hiện tại. Để đánh thức những giá trị tiềm ẩn của di sản Hán - Nôm còn phải làm rất nhiều việc, trước mắt là đưa được di sản đó đến với cộng đồng.
Thúc đẩy tiêu thụ đặc sản Huế
28/01/2022 14:51
Dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, song nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất đặc sản Huế đã liên kết với các DN, đại lý trong và ngoài nước để tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, chuyển đổi từ bán hàng trực tiếp sang các kênh thương mại điện tử (TMĐT), góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh (SXKD), mở rộng thị trường.
Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi: Cơ hội nâng cao giá trị, chất lượng
15/01/2022 14:25
Với việc xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp lớn giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, ngành chăn nuôi đã có những bước chuyển rõ nét. Nhiều chuỗi liên kết giá trị đã hình thành, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ một nước phải nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi, đến nay, thịt gà, trứng, sữa... của Việt Nam đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, để tận dụng các cơ hội, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam, còn rất nhiều việc phải làm.
Phát triển sản phẩm OCOP theo nhu cầu thị trường
15/01/2022 14:15
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh từ cuối năm 2018, với trọng tâm phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương. Đến nay, chương trình đã thu hút sự tham gia và phát huy vai trò của các chủ thể kinh tế trong việc nâng cấp hoàn thiện sản phẩm theo nhu cầu thị trường và tái cơ cấu tổ chức kinh tế theo hướng liên kết, chuỗi giá trị.
Hợp tác ra mắt thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn gói
12/01/2022 16:29
Vietnam Airlines và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026 để phát triển hoạt động trong lĩnh vực hàng không và du lịch.
Xúc tiến du lịch: Hãy đứng trên vai người khổng lồ
07/01/2022 16:10
Liên kết tận dụng thế mạnh của các tập đoàn, doanh nghiệp (DN), các đơn vị đi đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng bá, xúc tiến thương mại chính là giải pháp quan trọng nhằm đổi mới hoạt động xúc tiến du lịch theo hướng thích ứng.
Tăng cường hợp tác 5 địa phương để phục hồi du lịch
31/12/2021 21:48
Ngày 31/12, ngành du lịch 5 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị tổ chức hội nghị triển khai liên kết năm 2022.
Liên kết để phát triển sản phẩm làng nghề
Sản xuất hàng lưu niệm - quà tặng (LN-QT) riêng lẻ, độc lập và theo một chất liệu truyền thống không còn là thế mạnh khi thị trường tiêu thụ ngày càng khắt khe và khó tính. Nhiều cơ sở đã liên kết với nhau, kết hợp giữa nhiều nguyên vật liệu để tạo ra các sản phẩm tinh xảo, chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường.