Thời cơ chín muồi đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao
02/10/2024 09:31
Đường sắt là phương thức vận tải có nhiều ưu thế so với các phương thức khác; nhiều quốc gia ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao nhằm "rút ngắn" khoảng cách kết nối vùng miền, mở ra không gian phát triển mới. Vừa qua, Bộ Chính trị đã yêu cầu huy động tối đa nguồn lực, ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông đường sắt hiện đại, đồng bộ, đóng vai trò chủ đạo và trở thành trục "xương sống" trên hành lang kinh tế bắc-nam.
Giọt hồng nhân ái nơi vùng cao Nam Đông
07/09/2024 07:06
Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Nam Đông vượt 33% chỉ tiêu hiến máu năm 2024, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào hiến máu nhân đạo trong cộng đồng dân cư tại địa phương này.
Ứng dụng công nghệ số vào đời sống, sản xuất nơi vùng cao
14/06/2024 06:39
Giờ đây, người dân ở khắp các thôn, bản huyện vùng cao A Lưới đã biết ứng dụng công nghệ số, sử dụng mạng xã hội nhằm mục đích sản xuất, kinh doanh… mang lại hiệu quả kinh tế cao.
“Lên ngôi” tour du lịch nội vùng, đường bộ
02/06/2024 13:07
Trước sức ép của giá vé máy bay trong nước tăng cao, mùa cao điểm du lịch hè năm nay được dự đoán xu hướng các tour du lịch nội vùng, du lịch đường bộ sẽ “lên ngôi”.
Vững bến neo
14/04/2024 14:01
“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.
“Phố homestay” sáng đèn ở vùng cao A Lưới
12/04/2024 13:45
Nằm cách trung tâm huyện A Lưới chừng 4km về phía tây bắc, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, khu du lịch sinh thái A Nôr (xã Hồng Kim) giờ đây đã trở thành một “khu phố” homestay, farmstay sáng đèn nơi vùng cao.
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
03/04/2024 11:30
A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.
Bất an trên tuyến Tỉnh lộ 15
29/01/2024 11:27
Tỉnh lộ (TL) 15 dài 10km nối từ đường tránh Huế lên xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy. Đây là một "huyết mạch" giao thông kết nối liên vùng nhưng mặt đường hẹp, nhiều đoạn quanh co, xuống cấp... làm mất an toàn giao thông (ATGT) cho người đi đường.
Amro duy trì dự báo tăng trưởng năm 2024 cho khối ASEAN+3
20/01/2024 10:36
Nhờ nhu cầu nội địa vững chắc, Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (Amro) kỳ vọng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực sẽ tăng 4,5% trong năm nay.
“Cánh tay” nối dài vững chắc
13/12/2023 12:21
Là lực lượng nòng cốt, tiên phong, thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả trong vận động, kết nối hỗ trợ an sinh xã hội, xây dựng công trình công cộng, giúp xây mới, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, xây dựng niềm tin mến của người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Hải (Phú Vang) là cánh tay nối dài vững chắc của Đảng, chính quyền địa phương.
Cảng biển - Kết nối các vùng kinh tế
24/08/2023 06:58
Hệ thống cảng biển không chỉ phục vụ phát triển kinh- tế xã hội địa phương mà còn có tính kết nối với hành lang kinh tế Đông - Tây phục vụ chuyển tiếp hàng hóa cho Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.
Quốc Tử Giám Huế - nơi vinh danh sự hiếu học vùng đất Cố đô
18/10/2022 09:00
Ở Huế, các cơ sở giáo dục của thời quân chủ còn lại như Quốc Tử Giám hay Văn Miếu đều được trùng tu và riêng Quốc Tử Giám thì được lựa chọn làm nơi vinh danh “học sinh danh dự toàn trường” của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thời cơ chín muồi đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao
Đường sắt là phương thức vận tải có nhiều ưu thế so với các phương thức khác; nhiều quốc gia ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao nhằm "rút ngắn" khoảng cách kết nối vùng miền, mở ra không gian phát triển mới. Vừa qua, Bộ Chính trị đã yêu cầu huy động tối đa nguồn lực, ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông đường sắt hiện đại, đồng bộ, đóng vai trò chủ đạo và trở thành trục "xương sống" trên hành lang kinh tế bắc-nam.