Khai thác tinh hoa Thái Y viện thành sản phẩm du lịch
05/11/2023 10:54
Thái Y viện là loại hình phục vụ y học đặc trưng ở Huế. Khai thác giá trị tinh hoa y học từ di sản này phát triển những sản phẩm, dịch vụ riêng có vẫn là trăn trở của nhiều người trong cuộc…
Sản phẩm cho du lịch làng nghề?
05/11/2023 07:37
Nhiều làng nghề đã bước qua ranh giới “tự cung tự cấp”, tiến đến thương mại hóa thành công sản phẩm. Điều đặc biệt hơn, những làng nghề nổi tiếng của Thừa Thiên Huế còn có thể phát triển về du lịch.
Chuẩn hóa sản phẩm du lịch chữa lành
04/11/2023 06:48
Khảo sát của Tổ chức Du lịch sức khỏe thế giới cho thấy có đến 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe trong năm 2023. Nhu cầu du lịch chữa lành lớn nhưng ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng vẫn chưa có sản phẩm đa dạng và chuyên sâu.
Đánh thức tiềm năng du lịch vùng Tam Giang - Cầu Hai
29/10/2023 07:39
Không chỉ nổi tiếng với hệ thống đầm phá quan trọng và đẹp nổi tiếng Việt Nam, Tam Giang - Cầu Hai còn có tiềm năng phát triển du lịch. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, các làng quê nằm trải dài, lại sở hữu rất nhiều lễ hội dân gian vô cùng độc đáo..., các chuyên gia cho rằng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, đưa vào các tour tuyến, trở thành điểm nhấn cho du lịch.
Nối liền những trải nghiệm biển - rừng
27/10/2023 11:35
Thừa Thiên Huế là nơi hội tụ đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh của đa dạng vùng miền, địa hình của Việt Nam, gồm: rừng núi - vùng đồi - đồng bằng - đầm phá - biển. Có điều kiện tự nhiên, bản sắc văn hóa riêng biệt, du lịch Cố đô có thể mang tới các sản phẩm du lịch đa dạng, khác biệt từ việc nối liền những trải nghiệm biển - rừng.
Phát triển du lịch vùng cao: Hỗ trợ bà con khai thác hiệu quả giá trị văn hóa
23/10/2023 06:59
Du lịch vùng cao Nam Đông và A Lưới thời gian gần đây dần trở thành điểm dừng chân cuốn hút trên bản đồ du lịch của vùng đất Cố đô. Không chỉ có nhiều điểm đến lý tưởng, giao thông kết nối thuận lợi mà hơn hết, những sản phẩm du lịch do chính người dân bản địa tạo nên đã làm nên thương hiệu riêng, để lại dấu ấn trong lòng du khách.
Hút dòng khách du lịch cao cấp
22/10/2023 07:51
Khách du lịch bằng tàu biển là dòng khách cao cấp. Ngoài việc chi tiêu mạnh tay tại những nơi họ đến, du khách tàu biển còn góp phần lan tỏa sự hấp dẫn của điểm đến. Nhưng làm cách nào để thu hút dòng khách này là vấn đề đặt ra, trong đó có việc đầu tư, xây dựng sản phẩm để hấp dẫn ngay từ “cửa ngõ” cảng Chân Mây lên TP. Huế.
Tài nguyên văn hóa dân gian vùng Tam Giang - Cầu Hai
15/10/2023 11:40
Trong điều kiện của vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai hiện nay, văn hóa dân gian chính là nguồn tài nguyên quan trọng để chuyển hóa thành những sản phẩm du lịch độc đáo, mang tính bản sắc, với các thành tố: cảnh quan làng quê, văn hóa sản xuất và tín ngưỡng, lễ hội gắn với nghệ thuật diễn xướng dân gian.
Sản phẩm du lịch: Làm gì đó để tạo khác biệt thật sự
15/10/2023 11:39
“Có cơ hội đi nhiều địa phương trong tỉnh hay đi nhiều tỉnh, thành trong nước để so sánh, dễ thấy là hàng loạt địa phương tổ chức lễ hội giống nhau, nhiều điểm du lịch xây dựng cùng mô hình như thang vô cực, cổng trời, các mô hình check-in…”.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Khai thác tinh hoa Thái Y viện thành sản phẩm du lịch
Thái Y viện là loại hình phục vụ y học đặc trưng ở Huế. Khai thác giá trị tinh hoa y học từ di sản này phát triển những sản phẩm, dịch vụ riêng có vẫn là trăn trở của nhiều người trong cuộc…