Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?
03/04/2024 09:12
Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
02/04/2024 12:07
Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.
Đào tạo được liên kết chặt chẽ với thực tiễn và nhu cầu nhân lực
16/03/2024 15:02
Sáng 16/3, Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho khóa 18, niên khóa 2020-2023.
Đạo luật đầu tiên trên thế giới về quản lý trí tuệ nhân tạo được thông qua
15/03/2024 07:34
Nghị viện châu Âu (EP) vừa phê duyệt bộ quy định lớn đầu tiên trên thế giới để quản lý công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong một phiên họp của Nghị viện, với 523 phiếu ủng hộ và 46 phiếu chống.
Quản lý thuế đối với hộ kinh doanh: Từ quản lý đến đồng hành
09/03/2024 06:12
Việc quản lý tốt hộ kinh doanh không chỉ giúp Chi cục Thuế thành phố Huế hoàn thành các mục tiêu thu ngân sách mà còn tạo được sự công khai, minh bạch trong việc nộp thuế, chống thất thu thuế ngân sách hiệu quả.
Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch
21/02/2024 09:53
Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
15/02/2024 11:36
Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
08/02/2024 06:43
Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.
Tên về miền nhớ
07/02/2024 07:27
Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.
“Nét Huế” ở đất Tràng An
06/02/2024 07:07
Từ lâu, Huế đã được mệnh danh là “Kinh đô ẩm thực” của Việt Nam. Trong số các món ngon của Huế, bún bò Huế là món “phủ sóng” ở nhiều tỉnh, thành trong nước. Chỉ riêng Hà Nội có cả trăm hàng kinh doanh món ăn này. Nhưng để tạo được sự thanh tao “nét Huế” cho món ăn cũng như không gian thưởng thức “rất Huế”, thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để theo đuổi.
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?
Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.