Cơ sở của niềm tin
07/01/2023 14:23
Niềm tin trong thời buổi này, khi được đặt vào một nơi nào đó, nó có vẻ khó đứng vững hơn bao giờ hết! Nói thế có quá bi quan chăng? Hẳn nhiên là có. Nhưng nó cũng chứa đựng một phần sự thật. Đặt niềm tin vào thị trường, như thị trường nhà đất chẳng hạn, thì thị trường có nhiều méo mó; đặt niềm tin vào doanh nhân, bởi đây là lực lượng rường cột làm ra của cải cho xã hội nhưng vẫn đây đó có tiếng ì xèo, trong suốt một năm qua. Đặt niềm tin vào quan chức? Điều này ít nhiều điều tiếng chắc ai trong chúng ta cũng hiểu.
Du lịch châu Á-Thái Bình Dương: Điều chỉnh để thích ứng với tương lai hậu đại dịch
27/12/2022 18:53
Các nhà nghiên cứu cho rằng, châu Á nên điều chỉnh lại thị trường du lịch để thúc đẩy du lịch liên vùng và hướng đến sự cân bằng, giảm phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc.
Xuất khẩu thủy sản của cả nước dự đoán sẽ cán mốc 11 tỷ USD
27/11/2022 16:25
Bốn thị trường EU, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản chiếm 74% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam; trong đó, lần đầu tiên xuất khẩu thủy sản vào thị trường Mỹ đạt 2 tỷ USD.
Bắt kịp xu hướng để gia tăng xuất khẩu vào thị trường EU
26/11/2022 14:23
Sau hơn 2 năm thực thi EVFTA, xuất khẩu của Việt Nam sang EU đã ghi nhận kết quả khả quan. Thế nhưng, bối cảnh lạm phát và khó khăn của kinh tế thế giới, đặc biệt là những thay đổi từ thị trường EU dự báo sẽ tác động đến xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới. Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch bài bản để tận dụng tối đa cơ hội thị trường và ưu thế lớn từ Hiệp định này.
Hàng hóa thương hiệu Việt xuất khẩu sang các thị trường trong EVFTA còn hạn chế
25/11/2022 14:16
Mặc dù EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, nhưng thực tế Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm gắn thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam được phân phối ở thị trường này. Nhiều sản phẩm Việt Nam đang được xuất khẩu vào thị trường quốc tế nhưng lại đứng dưới tên thương hiệu của quốc gia khác.
Cơ hội cho nông sản thuần chay Việt Nam tiến vào thị trường Anh và EU
14/11/2022 14:26
Hội chợ VEGFEST 2022 tại London chuyên về các thực phẩm dành cho người ăn chay - vốn là một trong những thế mạnh của hàng nông sản thực phẩm Việt Nam - là cơ hội lớn để các DN Việt quảng bá sản phẩm.
Tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Trung Quốc
24/10/2022 13:55
Việt Nam đang thúc đẩy đàm phán với Trung Quốc mở cửa thị trường cho nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hàng hóa Việt thâm nhập vào thị trường trên 1,4 tỷ dân này.
Nhiều dư địa để xuất khẩu cà phê sang thị trường Tây Ban Nha
23/10/2022 14:51
Phân khúc càphê của Tây Ban Nha dự kiến sẽ tăng trưởng 6,84% trong giai đoạn 2022- 2025, đây là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mặt hàng càphê vào thị trường tiềm năng này.
TikTok tiếp cận thị trường Đông Nam Á thông qua thúc đẩy thương mại điện tử
18/10/2022 11:48
TikTok đang thúc đẩy sự hiện hiện về thương mại điện tử của mình vào thị trường Đông Nam Á, khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh thương mại hóa ứng dụng video ngắn để tạo ra nguồn doanh thu mới.
Bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ sản phẩm chủ lực
21/09/2022 08:19
Thời kỳ hội nhập và cạnh tranh thị trường khốc liệt, việc xác lập, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ (TSTT) cho các sản phẩm, nhất là sản phẩm chủ lực của địa phương rất được xem trọng. Vì đây là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa khi doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân tạo dựng, sáng lập... tham gia vào thị trường lớn.
Cơ sở của niềm tin
Niềm tin trong thời buổi này, khi được đặt vào một nơi nào đó, nó có vẻ khó đứng vững hơn bao giờ hết! Nói thế có quá bi quan chăng? Hẳn nhiên là có. Nhưng nó cũng chứa đựng một phần sự thật. Đặt niềm tin vào thị trường, như thị trường nhà đất chẳng hạn, thì thị trường có nhiều méo mó; đặt niềm tin vào doanh nhân, bởi đây là lực lượng rường cột làm ra của cải cho xã hội nhưng vẫn đây đó có tiếng ì xèo, trong suốt một năm qua. Đặt niềm tin vào quan chức? Điều này ít nhiều điều tiếng chắc ai trong chúng ta cũng hiểu.