Bàn chuyện truyền thông cho bảo tàng
07/07/2022 13:30
Chưa khi nào truyền thông được nhìn nhận có vai trò quan trọng trong quảng bá bảo tàng nói chung và bảo tàng mỹ thuật nói riêng đến với công chúng. Đó được xem như sự sống còn và nếu không có chiến lược, thích ứng để có những phương thức truyền thông hợp xu hướng, thời thế sẽ dễ bị thụt lùi trong chuyện quảng bá tác phẩm, sự kiện…
Bộ Y tế: Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra thiếu thuốc, vật tư y tế
01/07/2022 08:54
Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị phải chủ động tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hoá, dịch vụ, xử lý tình huống theo thẩm quyền, tuân thủ đúng quy định và các văn bản hướng dẫn hiện hành về đấu thầu; Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra thiếu thuốc, vật tư y tế.
Xu hướng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu và bao bì sản phẩm
29/06/2022 13:21
Là nội dung chương trình Cà phê khởi nghiệp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trong ngày 29/6.
Nơi đào tạo “nhà báo đa năng”
20/06/2022 14:55
Theo sự phát triển của internet, để bắt kịp xu hướng hiện đại, người làm báo bên cạnh năng lực báo chí còn phải nắm bắt kỹ năng làm báo điện tử.
Chuyên nghiệp hóa truyền thông trường đại học
14/06/2022 06:45
Nắm bắt xu hướng truyền thông hiện đại gắn với chuyển đổi số, các trường đại học (ĐH) dần đầu tư phương tiện, máy móc, đội ngũ nhằm chuyên nghiệp hóa hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh.
Thẻ quà tặng, xu hướng cho các dịch vụ mua sắm ở Huế
12/06/2022 20:45
Sự hiện diện của thẻ quà tặng ngày càng ăn khách vì tính tiện nghi và xu hướng phổ cập trên toàn thế giới. Dần dần các món quà sẽ được thay thế bằng một phong bì nhỏ đựng thẻ quà tặng để người được tặng có thể mua những gì mình thích hoặc đến ăn uống ở nhà hàng mà mình thường xuyên lui tới. Liệu thẻ quà tặng cũng sẽ được sử dụng cho ngành du lịch Huế trong một ngày không xa?
Đào tạo nguồn nhân lực cho các nước bạn
11/06/2022 14:15
Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, Đại học (ĐH) Huế và các đơn vị đào tạo đang nỗ lực góp sức đào tạo nguồn nhân lực cho các nước bạn, không chỉ nâng uy tín thương hiệu mà còn thực hiện nghĩa vụ quốc tế.
Phía trước là cơ hội
11/06/2022 14:15
Tôi đã nghĩ về điều này khi đọc được thông tin lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 4 của thế giới, với mức tăng trưởng từ 50% đến 70% (Diễn đàn Doanh nghiệp Online ngày 6/6). Đây là số liệu được tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google về du lịch Việt Nam. TP. Huế cũng là một trong 10 địa phương lọt vào các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, cùng với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết và Quy Nhơn.
Tăng lãi suất tiết kiệm: Vừa mừng vừa lo
08/06/2022 09:29
Nhiều ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh lãi suất huy động theo hướng tăng. Đây được xem là tín hiệu thị trường khá tốt khiến người gửi tiền vui mừng. Tuy nhiên, doanh nghiệp (DN), người vay vốn để sản xuất, kinh doanh lại như ngồi trên đống lửa vì lo lắng lãi suất vay vốn sẽ tiếp theo đà tăng, trong khi giai đoạn này DN cần vốn để phục hồi kinh tế.
S&P nâng xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Việt Nam lên mức BB+
27/05/2022 09:23
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”. S&P dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Việt Nam khoảng 6,9% với xu hướng dài hạn là 6,5%-7% từ năm 2023.
Bàn chuyện truyền thông cho bảo tàng
Chưa khi nào truyền thông được nhìn nhận có vai trò quan trọng trong quảng bá bảo tàng nói chung và bảo tàng mỹ thuật nói riêng đến với công chúng. Đó được xem như sự sống còn và nếu không có chiến lược, thích ứng để có những phương thức truyền thông hợp xu hướng, thời thế sẽ dễ bị thụt lùi trong chuyện quảng bá tác phẩm, sự kiện…