Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch
21/02/2024 09:53
Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.
Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop
01/02/2024 11:41
Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.
Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện
28/12/2023 13:34
Cùng với việc đa dạng và nâng tầm chất lượng các sản phẩm du lịch, việc xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện sẽ góp phần quan trọng giúp tăng mạnh số lượt khách quốc tế đến Huế và tổng doanh thu du lịch.
Phát triển du lịch vùng cao: Hỗ trợ bà con khai thác hiệu quả giá trị văn hóa
23/10/2023 06:59
Du lịch vùng cao Nam Đông và A Lưới thời gian gần đây dần trở thành điểm dừng chân cuốn hút trên bản đồ du lịch của vùng đất Cố đô. Không chỉ có nhiều điểm đến lý tưởng, giao thông kết nối thuận lợi mà hơn hết, những sản phẩm du lịch do chính người dân bản địa tạo nên đã làm nên thương hiệu riêng, để lại dấu ấn trong lòng du khách.
An toàn thực phẩm, yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch
05/10/2023 14:40
Từ vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An (tỉnh Quảng Nam), an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các điểm du lịch một lần nữa lại báo động. Thừa Thiên Huế đang xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”, vấn đề trên phải càng được quan tâm.
Cơ hội mới cho du lịch
30/07/2023 09:40
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm”. Đề án được triển khai nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao; khẳng định thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
Tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
24/07/2023 06:10
Phục hồi và phát triển ngành du lịch có trọng tâm, trọng điểm, với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” là chủ trương của tỉnh. Để tạo ra hiệu quả, ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan cần tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Đa dạng sản phẩm sen bản địa giúp phụ nữ phát triển kinh tế
08/06/2023 21:34
Đó là kết quả bước đầu của dự án “Đa dạng hóa sản phẩm hoa sen bản địa kết hợp phát triển du lịch sinh thái: Mô hình xóa đói giảm nghèo cho phụ nữ nông thôn”, ở xã Phong Bình, huyện Phong Điền.
Huế cần có một bảo tàng xứng tầm
14/05/2023 13:48
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào cuối tháng 3/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị địa phương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập Dự án xây Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế ở một vị trí mới trên tinh thần khoa học, hiện đại và có kiến trúc hài hòa với tổng thể di tích Cố đô Huế.
Đảm bảo môi trường du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5
27/04/2023 15:38
Ngày 27/4, đoàn liên ngành gồm Sở Du lịch, Công an tỉnh, TP. Huế; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh - Sở Y tế tổ chức kiểm tra môi trường du lịch, đảm bảo các hoạt động trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch
Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.