ClockThứ Năm, 27/12/2012 18:11

Tổ chức hội thảo về công tác phòng, chống mua bán người

TTH - Sáng 27/12, tại TP Huế, Hội LHPN Việt Nam và Quỹ nhi đồng Liên Hiệp quốc (Unicef) đã khai mạc Hội thảo “Đánh giá kết quả 3 năm thực hiện công tác phòng, chống mua bán người (MBN) từ năm 2010-2012 và phương hướng nhiệm vụ từ năm 2013-2015”. Đến dự có bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Ngô Hoà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Lê Hồng Loan, Trưởng phòng Bảo vệ trẻ em thuộc Unicef. 

Theo báo cáo tại hội thảo, từ năm 2010 đến 2012, cả nước xẩy ra 1.370 vụ MBN với 2.325 nạn nhân bị lừa bán. Tình hình hoạt động tội phạm MBN, nhất là mua bán phụ nữ và trẻ em diễn ra phức tạp, tính chất, quy mô và thủ đoạn hoạt động phạm tội tinh vi, xảo quyệt, có tổ chức chặt chẽ, xuyên quốc gia. Trước tình hình này, Hội LHPN Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản và phối hợp truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống MBN cho cộng đồng; đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; phối hợp hoạt động và hợp tác quốc tế, khu vực trong phòng chống MBN... Sự vào cuộc của Hội đã góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tội phạm MBN trên phạm vi cả nước.

 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phòng chống MBN giai đoạn 2013-2015. Trong đó, Hội LHPN Việt Nam sẽ tăng cường công tác chỉ đạo và đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về phòng, chống MBN. Đối với cấp tỉnh, ngoài các hoạt động tuyên truyền, sẽ củng cố nâng cao năng lực báo cáo viên, tuyên truyền viên phòng, chống MBN, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về và xây dựng, duy trì, nhân rộng mô hình phòng ngừa MBN tại các địa bàn trọng điểm...

Bích Thùy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Return to top