ClockThứ Năm, 03/09/2020 12:12

Tổ chức khai giảng năm học mới ngắn gọn, đảm bảo phòng chống dịch

TTH.VN - Ngày 3/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, mặc dầu trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca nhiễm bệnh mới, tuy nhiên tình hình thay đổi theo từng ngày, nên các cấp, các ngành cần phải hết sức cảnh giác và tiếp tục xây dựng các giải pháp, kịch bản thích nghi trong giai đoạn mới.

“Sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh”Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tổ chức trên cả nước vào sáng 5/9Học sinh tựu trường vào ngày 1/9Học sinh Thừa Thiên Huế sẽ tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9Phòng, chống dịch COVID-19 ở A Lưới: Cùng vào cuộcƯu tiên đào tạo trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực cuả cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân đã tạo thành một “hệ thống phòng thủ” vững chắc, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Những kết quả trên là rất tích cực, cần giữ vững và tiếp tục phát huy.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh, thực tế tình hình thay đổi từng ngày, vẫn còn trường hợp từ vùng dịch lọt qua chốt kiểm soát vào địa bàn. Tỉnh sẽ rà soát, dỡ bỏ một số chốt kiểm soát không còn phù hợp và tăng cường các hoạt động tại các chốt còn lại nhằm đảm bảo người và phương tiện từ địa phương khác đến Thừa Thiên Huế đều được kiểm tra, theo dõi.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu ngành giáo dục có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại lễ khai giảng năm học mới ngày 5/9/2020

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục nới lỏng một số lĩnh vực, tạo điều kiện để vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trước ngày 10/9/2020, tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, trên từng lĩnh vực phải xây dựng, hoàn chỉnh bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch để thích nghi trong giai đoạn mới. Trong đó, chú trọng kích hoạt lại các gói kích cầu du lịch nội địa; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư và tăng tốc xây dựng các công trình trọng điểm…

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, bắt đầu từ ngày 4/9, một số địa phương được dỡ bỏ giãn cách và thông thương với Thừa Thiên Huế, lượng người vào Huế sẽ nhiều hơn. Do đó, các ngành và địa phương cần có giải pháp kiểm soát chặt chẽ, nhất là nhiều cư dân từ Quảng Trị, Quảng Ngãi vào Thừa Thiên Huế thăm thân, học tập, công tác.

Ngành giáo dục có phương án khai giảng năm học mới vừa ngắn gọn, ý nghĩa nhưng đảm bảo công tác phòng chống dịch. Khai giảng cũng giãn cách, không thể tổ chức đại trà cùng một lúc tất cả các trường trên địa bàn. Chú trọng đến phương án đón tiếp hơn 400 du học sinh Lào trở lại trường học; công tác chuẩn bị cho sinh viên đến trường.

Tỉnh vẫn kiên định với các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch. Theo đó, đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Khoảng cách từ 2m được cho là an toàn. Không tụ tập đông người.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top