ClockThứ Hai, 13/06/2016 14:17

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội ủng hộ gây áp lực với Triều Tiên

TTH.VN - Tổng thống Park Geun-hye sáng nay (13/6) kêu gọi sự ủng hộ của Quốc hội nhằm gây áp lực với Bắc Triều Tiên, yêu cầu nước này từ bỏ tham vọng hạt nhân và phá vỡ sự cô lập quốc tế, nhấn mạnh rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đã tạo ra một rào cản lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ xuyên biên giới, theo tin từ Yonhap.

Bầu cử Quốc hội Hàn Quốc, đảng đối lập thắng lớn

Tổng thống Park Geun-hye phát biểu trong một buổi lễ đánh dấu sự ra mắt của Quốc hội mới được bầu vào tháng 13, 2016. Ảnh: Yonhap

Trong bài phát biểu đánh dấu sự ra mắt của Quốc hội mới được bầu, Tổng thống Park cũng lên tiếng chỉ trích những đề nghị đối thoại gần đây của Triều Tiên, cho rằng chúng như là một chiến thuật "lừa dối" và bày tỏ lo ngại rằng chúng sẽ làm suy yếu những nỗ lực quốc tế nhằm thúc ép nước này hướng tới phi hạt nhân hóa.

"Đề nghị đối thoại mà không có bất kỳ bước đi phi hạt nhân nào thì chỉ là một sự lừa dối nhằm thay đổi tình hình (khi Bình Nhưỡng đang phải chịu áp lực từ các lệnh xử phạt)", Tổng thống Park nhận định.

"Không thể có bất kỳ thỏa hiệp nào về vấn đề an ninh mà có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sự an toàn của người dân chúng ta", bà nói thêm, nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ tiến hành "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ đất nước chống lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên .

Khoảng 500 người đã tham dự lễ ra mắt Đại hội đồng khóa 20, trong đó Tổng thống Pảk đi cùng với tham mưu trưởng Lee Won-jong, thư ký cấp cao về các vấn đề chính trị Kim Jae-won và các trợ lý liên quan khác.

Tổng thống Park cũng sử dụng bài phát biểu của mình để kêu gọi cơ quan lập pháp do đảng đối lập dẫn đầu hỗ trợ cho các nỗ lực của chính phủ nhằm nâng cao đời sống của người dân bằng cách thông qua một loạt các dự luật, bao gồm cả những cải cách lao động đã bị suy yếu.

"Tôi kêu gọi hợp tác của quý vị trong việc thông qua một loạt các dự luật liên quan trực tiếp đến sinh kế của người dân trong một ngày gần nhất, để chúng ta có thể giảm bớt nỗi đau cho nhân dân", bà nói, hướng tới việc hợp tác với cơ quan lập pháp.

Kể từ khi đảng cầm quyền Saenuri mất đa số trong Quốc hội 300 ghế, sau thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hôm 13/4 vừa qua, Tổng thống Park đã và đang tìm cách thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với phe đối lập.

Trong một phát biểu thể hiện mong muốn làm ấm lên mối quan hệ với phe đối lập, Tổng thống Park nói rằng sẽ tổ chức cuộc họp với các nhà lãnh đạo của 3 đảng lớn một cách thường xuyên và "tôn trọng" Quốc hội như một đối tác trong việc quản lý các vấn đề quốc gia.

"Tôi kêu gọi Quốc hội lần thứ 20 này sẽ trở thành nơi của sự hợp tác, hòa hợp và đứng về phía nhân dân", Tổng thống Park nhấn mạnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Globalheadlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top