ClockThứ Sáu, 12/05/2017 09:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh an ninh mạng mới

Ngày 11/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành chính nhằm tăng cường an ninh mạng cho chính phủ, bảo vệ các cơ sở hạ tầng trọng yếu của Mỹ trước những cuộc tấn công mạng.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công mạng trước cuộc bầu cử​Nối gót Mỹ, các nước siết chặt an ninh những chuyến bay từ Trung ĐôngĐối thoại Mỹ-Trung: Mỹ quan ngại về tranh chấp biển và an ninh mạng

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters


Theo thông cáo của Nhà Trắng, sắc lệnh mới nhằm cải thiện an ninh mạng của các cơ quan chính phủ Mỹ trước tin tặc nước ngoài, sau khi hàng triệu hồ sơ cá nhân cùng nhiều thông tin nhạy cảm khác bị đánh cắp trong những năm gần đây.

Cố vấn An ninh Nội địa của Nhà Trắng Tom Bossert cho biết thêm sắc lệnh an ninh mạng này cũng hướng tới việc tăng cường bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng như hệ thống năng lượng, khu vực tài chính... trước những vụ tấn công tinh vi mà giới chức Washington cảnh báo có thể gây phương hại đến an ninh quốc gia và làm tê liệt một phần nền kinh tế Mỹ.

Một trong những thay đổi đáng chú ý của sắc lệnh mới đó là các cơ quan liên bang phải sử dụng công nghệ do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia phát triển để đánh giá và đối phó với mối đe dọa an ninh mạng.

Việc ký sắc lệnh trên là hành động đáng kể đầu tiên của Tổng thống Trump nhằm đối phó với các mối đe dọa an ninh mạng, vấn đề được ông coi là ưu tiên hàng đầu.


Hồi tháng Một vừa qua, chỉ vài ngày sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump tưởng như đã ký một sắc lệnh an ninh mạng.

Tuy nhiên, ông đã lùi ngày ký sắc lệnh này để các chuyên gia và cơ quan chính phủ có thêm thời gian chuẩn bị./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top