ClockThứ Ba, 08/05/2018 06:38

Tổng thống Putin nhậm chức với ủng hộ vững chắc từ cử tri Nga

Tổng thống Putin tuyên bố, ông nhận thức được trách nhiệm vô cùng lớn lao trước nhân dân và đất nước Nga trong nhiệm kỳ 6 năm tới.

Tiết lộ cuộc họp kín của ông Putin với 7 ứng viên tổng thống ngay sau chiến thắngTổng thống Nga Putin chiến thắng áp đảo từ sự nghiệp vẻ vangVì sao ông Putin thắng áp đảo trong bầu cử Tổng thống Nga 2018?Lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của Tổng thống Nga PutinTổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử với chiến thắng áp đảo

Vào 12h (giờ Moscow, 16h giờ Hà Nội) ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ mới 2018-2024 và cũng là nhiệm kỳ thứ 4 của ông. Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Điện Kremlin ở thủ đô Moscow.

Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4. Ảnh: Reuters
Giống như những lần trước đó, lễ nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ 4 của ông Putin đã diễn ra một cách long trọng theo đúng nghi thức truyền thống tại Điện Kremlin. Tổng thống Putin tuyên thệ trong sự hiện diện của các Thượng nghị sỹ, các đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) và thẩm phán của Tòa án Hiến pháp, cùng sự chứng kiến của nhiều quan khách quốc tế.

Phát biểu ngay sau khi tuyên thệ, người đứng đầu nước Nga tuyên bố rằng khi nhậm chức Tổng thống, ông nhận thức được trách nhiệm vô cùng lớn lao trước nhân dân và đất nước Nga. Ông gọi nghĩa vụ và ý nghĩa của đời mình là làm tất cả vì hòa bình và tương lai phồn vinh của nước Nga.

Tổng thống Putin cho rằng, Nga cần phải là một đất nước hiện đại và năng động, dũng cảm tiếp nhận những thách thức của thời đại bởi vì lịch sử không tha thứ cho những sự yếu kém. Nước Nga cần có những đột phá trong tất cả các lĩnh vực đời sống và chỉ có xã hội mới làm được điều đó.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Bây giờ, chúng ta nên sử dụng tất cả các cơ hội đang có. Trước hết, để giải quyết các nhiệm vụ về phát triển cấp bách nhất trong nước, cho sự đột phá kinh tế, công nghệ; để tăng tính cạnh tranh trong các lĩnh vực xác định tương lai. Chất lượng mới của cuộc sống, hạnh phúc, an toàn, sức khỏe con người - đó là những gì quan trọng ngày hôm nay”.

Theo Tổng thống Putin, khả năng an ninh và quốc phòng của Liên bang Nga đã được đảm bảo và điều này sẽ tiếp tục được chú ý. Nga phải theo kịp với những thay đổi toàn cầu và vẫn cởi mở đối thoại.

“Chúng ta sẽ cởi mở với tất cả các đối tác, tích cự tham gia vào quá trình hội nhập, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nhân đạo. Chúng ta ủng hộ sự công bẳng, hợp tác cùng có lợi với tất cả các quốc gia vì hòa bình và ổn định của thế giới”, người đứng đầu nước Nga khẳng định.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga ngày 18/3 vừa qua, với vai trò ứng viên tự do, đương kim Tổng thống Putin vẫn giành chiến thắng áp đảo với gần 76,7% phiếu bầu, vì gần như không có đối thủ xứng tầm.

Số lượng cử tri Nga ủng hộ ông đạt mức kỷ lục hơn 56 triệu người.

Tỷ lệ ủng hộ cao cho thấy, mức độ tin tưởng của cử tri Nga dành cho nhà lãnh đạo của mình trong bối cảnh nước Moscow phải chịu nhiều áp lực chưa từng thấy từ bên ngoài. Còn theo số liệu điều tra của Trung tâm nghiên cứu dư luận Nga tiến hành trong hai ngày 2 và 3/5 và vừa được công bố ngày 7/5, có tới 82% người Nga tán thành hoạt động của Tổng thống Putin.

Các nhà xã hội học khẳng định, mức đánh giá cao này được duy trì từ năm 2014. Đây là cơ sở vững chắc để Tổng thống Putin tiếp tục lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ 6 năm tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top