ClockThứ Bảy, 09/12/2017 07:03

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi đóng góp 1 tỷ USD cho CERF

TTH.VN - Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres ngày 8/12 kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp 1 tỷ USD vào Quỹ Hỗ trợ Khẩn cấp Trung ương (CERF).

Quỹ ứng phó khẩn cấp của LHQ đạt mục tiêu thường niên 450 triệu USDLHQ viện trợ 50 triệu USD cho những người có nhu cầu cấp bách

Một thành viên của Nhóm Điều phối và đánh giá thiên tai của LHQ (UNDAC) nói chuyện với các trẻ em trong quá trình đánh giá sau lũ ở phía nam Malawi. Ảnh: UNDAC

CERF là một quỹ hỗ trợ những hoạt động cứu trợ quan trọng trong các cuộc khủng hoảng trên thế giới. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh, nhu cầu về nhân đạo tăng từ 5,2 tỷ USD trong năm 2005 lên tới hơn 24 tỷ USD hiện nay.

"Trong 12 năm qua, CERF đã đi đầu trong việc hỗ trợ nhân đạo", Tổng thư ký LHQ phát biểu tại một hội nghị tại New York (Mỹ); đồng thời gửi lời cảm ơn đến 126 quốc gia thành viên và các quan sát viên, cũng như các nhà tài trợ khác đã đóng góp cho quỹ kể từ khi được thành lập vào năm 2005.

"CERF là một trong những công cụ quan trọng nhất của chúng tôi để tiếp cận và cứu sống mọi người một cách nhanh chóng", ông António Guterres nói thêm.

Năm nay, CERF đã dành gần 130 triệu USD để giúp ngăn nạn đói ở Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen.

Quỹ cũng ủng hộ các phản ứng cứu trợ ở những nơi khác, bao gồm người tị nạn Palestine ở Gaza, người tị nạn Rohingya ở Bangladesh và những người bị ảnh hưởng bởi siêu bão Irma và Maria ở Caribê.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top