ClockThứ Ba, 29/05/2018 14:53

Trang trọng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562

TTH.VN - Sáng 29/5, tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và đồng bào Phật tử.

Hàng ngàn người tham gia lễ rước Phật cầu quốc thái dân anPhó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đảnLãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnhSen nở, dòng Hương & Phật đản HuếSau những đóa sen hồng

Lãnh đạo tỉnh cùng tham dự tại Đại lễ Phật đản 

Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành trong tỉnh, TP. Huế tham dự.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Đức Thanh, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại lễ tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN. Hòa thượng Thích Đức Thanh khẳng định: “Hơn 26 thế kỷ qua, con đường Giác ngộ mà Ngài đã soi sáng cho chúng ta đi đến bến bờ hạnh phúc, an lạc mãi mãi là chân lý thực tiễn phá bỏ sự bất bình đẳng, chiến tranh, xung đột và nghèo đói, đem đến hòa bình và sự thịnh vượng cho nhân loại trên khắp hành tinh. Ánh sáng đó chiếu rọi đến đâu là ở đó tràn ngập tình thương yêu và trí tuệ sáng suốt cho sự phát triển bền vững vì lợi ích của số đông và vì hạnh phúc của loài người”.

Mong rằng tăng ni, Phật tử, tổ chức thành viên GHPGVN phải nâng cao tinh thần "Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển”, nỗ lực không ngừng làm cho Đạo Phật xương minh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho Nhân dân, hòa bình cho nhân loại.

Diễn văn tại buổi lễ do Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực GHPGVN tỉnh, Phó Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2562 nhắc lại lời dạy của đức Phật xuyên suốt hơn hai nghìn năm qua.

Đông đảo tăng ni, phật tử tham dự tại đại lễ

Đồng thời khẳng định “một quốc gia sẽ phát triển thịnh vượng, bền vững khi mỗi người dân trong quốc gia đó sống không vị kỷ, không đặt kể cả lợi ích của một nhóm nhỏ trong xã hội lên trên lợi ích của toàn dân. Một khu vực và toàn thế giới sẽ đạt được sự ổn định và hòa bình trong sự bao dung, và tinh thần bất bạo động của Phật giáo, như trong kinh Tăng Chi Bộ chương Bảy pháp Đức Phật đã nêu 7 điều kiện hưng thịnh của một quốc gia”.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc triển lãm "Niêm hoa"

Chiều 6/6, nhóm họa sĩ G39 tổ chức triễn lãm nghệ thuật "Niêm hoa" tại Lan Viên Cổ Tích (đường Bạch Đằng). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm Niêm hoa
Mùa Phật đản về

Là xứ sở của hơn 300 ngôi chùa và niệm phật đường lớn nhỏ, thật không quá khi người ta bảo mùa Phật đản là một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Huế.

Mùa Phật đản về
Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

Sáng 2/6, tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản PL.2567- DL.2023 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và đồng bào Phật tử.

Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567
Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật

Đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách đã tham dự lễ rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế (đường Bạch Đằng) lên Tổ đình Từ Đàm (đường Sư Liễu Quán, TP. Huế) vào chiều 1/6 (14 tháng 4 âm lịch).

Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật

TIN MỚI

Return to top