ClockThứ Bảy, 03/11/2018 16:35

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn từ Scavi Huế

TTH.VN - Ngày 3/11, Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tổ chức tham quan, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn trong khối doanh nghiệp thuộc Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thêm một Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khănLĐLĐ TP. Huế tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tặng cabin vắt sữa cho Công đoàn cơ sở Công ty Scavi Huế

Đại diện Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp trong Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã đến tham quan hoạt động sản xuất, công đoàn của Công ty Scavi Huế tại huyện Phong Điền, như: tham quan các nhà máy, trường mầm non, khu chung cư dành cho công nhân, không gian sân vườn, sân bóng, nhà ăn, cùng ăn bữa cơm công nhân…

Với 6.500 lao động, Scavi Huế là một trong những doanh nghiệp điển hình có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống của người lao động, là mô hình cần nhân rộng. Đến nay, Công ty Scavi Huế đã xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa tương đối hoàn chỉnh dành cho người lao động, gồm: Trường mầm non Scavi dành cho con em của người lao động với quy mô ở giai đoạn 1 gồm 200 cháu, khu chung cư miễn phí cho 400 công nhân. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao với các CLB bóng đá, võ thuật, âm nhạc, khiêu vũ…

Cùng ăn bữa cơm công nhân

Ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh cho biết: “Tham quan, học hỏi kinh nghiệm hoạt động của các đơn vị bạn là hoạt động thường niên của Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh. Từ đây, cán bộ công đoàn cơ sở sẽ rút kinh nghiệm, phát huy vai trò của công đoàn trong việc tác động đến chủ sở hữu lao động có những chính sách cải thiện điều kiện làm việc và đời sống của người lao động”.

Dịp này, Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tặng cho Công đoàn cơ sở Công ty Scavi Huế 1 cabin vắt sữa trị giá trên 19 triệu đồng.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top