ClockThứ Tư, 22/04/2020 14:50

Trên tuyến đầu chống dịch

TTH - Với trách nhiệm của một người lính, Đại úy Y sĩ Nguyễn Văn Hóa (nhân viên quân y Trường Quân sự tỉnh) đã không ngừng cố gắng, vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chống dịch nơi tuyến đầu biên giớiNhững người lặng lẽ nơi tuyến đầu chống dịchKhu cách ly COVID-19 - Nơi tuyến đầu chống dịch

Đại úy CN Nguyễn Văn Hóa đang thu dọn lại cơ sở vật chất, chăn màn khi công dân hoàn thành thời gian cách ly

Gần hai tháng kể từ khi khung cách ly T1 đón những công dân đầu tiên đến nay, Đại úy Nguyễn Văn Hóa chưa một ngày được nghỉ ngơi, có ngày anh và các đồng đội phải thực hiện nhiệm vụ gần như thâu đêm.

Anh tâm sự: Bản thân trực tiếp tham gia 6 đợt đón nhận công dân từ Lào trở về để thực hiện cách ly, với số lượng trên 700 người. Chúng tôi xác định, công tác tiếp nhận và phục vụ công dân từ các quốc gia khác về cách ly trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành này rất quan trọng, do đó mặc dù phải thức đêm, phải vất vả hơn nhưng vẫn thực hiện rất cẩn thận và chu đáo, bảo đảm tuyệt đối không để xảy ra sai sót…

Ngoài nhiệm vụ phối hợp tiếp nhận, ổn định nơi ăn ở cho công dân khi trở về cách ly, hàng ngày, Đại úy Nguyễn Văn Hóa còn phối hợp với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đến từng phòng để kiểm tra, đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe công dân, tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu cách ly.

Trong công tác bảo đảm phục vụ hậu cần, Đại úy Hóa là người chịu trách nhiệm kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Từng món đồ mua về để nhà bếp chế biến đến công tác phục vụ ăn, uống luôn bảo đảm sạch sẽ, cơm chín, nước sôi đều được anh kiểm tra cẩn thận, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng đau ốm liên quan đến ăn uống.

Từ ngày điểm cách ly T1 đón công dân cũng là chừng ấy thời gian anh và vợ, con chưa gặp được gặp nhau. Những lúc nhớ vợ, nhớ con gái anh tranh thủ gọi điện thoại về nói chuyện dăm ba phút và dặn dò cháu học tập chăm chỉ rồi anh lại tiếp tục thực hiện công việc được giao.

Đại úy Nguyễn Văn Hóa bộc bạch, những ngày làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, tuy vất vả nhưng nhận được nhiều tình cảm của bà con nhân dân dành cho mình. Đó là những nụ cười thân thiện, những tiếng chào từ xa hay tiếng gọi í ới của đám trẻ nhỏ mỗi khi nhìn thấy mình đi ngang qua...

Trong phút chia tay khi công dân hoàn thành thời gian cách ly, anh và đồng đội lại nhận được những lời cảm ơn từ đáy lòng của bà con. Những tình cảm chân thành của người dân là động lực rất lớn để anh và đồng đội tiếp tục khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Lê Sáu – Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19
Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

Trước thực trạng ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, thành tăng và diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch: Duy trì và tổ chức tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; chủ động chuẩn bị trang vật tư, nhân lực…

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19
Return to top