ClockChủ Nhật, 16/10/2016 19:13

Triển khai công tác phòng chống bão số 7

TTH - Chiều 16/10, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) tổ chức hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành liên quan và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa về công tác triển khai đối phó với siêu bão số 7 (Sarika).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thừa Thiên-Huế

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo TW về PCTT chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì hội nghị với sự tham gia của các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, vào hồi 8 giờ ngày 16/10, vị trí tâm bão số 7 vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Tây đảo Lu Dông (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão cấp 14 (150-165km/giờ), giật cấp 16-17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km. Đến 7 giờ ngày 17/10, vị trí tâm bão vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 114,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 16-17.

Tại hội nghị, các bộ, ngành và địa phương đã báo cáo tình hình mưa, mực nước các hồ thủy điện, thủy lợi và công tác chỉ đạo, triển khai phương án phòng chống bão số 7.

Do ảnh hưởng của bão kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên từ đêm mai (ngày 17/10) trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông; ngoài khơi biển động rất mạnh. Hiện mực nước các hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh đang mở mức an toàn. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai phương án ứng phó với bão số 7. Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi diễn biến của thời tiết và các địa phương đang triển khai rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ven sông, ven biển và vùng gò đồi đến nơi an toàn. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp với các địa phương ven biển tổ chức kêu gọi tất cả các phương tiện tàu thuyền của tỉnh vào bờ tránh trú an toàn với 1.922 phương tiện và 138.021 lao động. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương tổ chức dự trữ 100 tấn gạo, 100 tấn mì ăn liền, 2 triệu lít xăng, dầu Diezel và 30 nghìn lít dầu hỏa để điều động khi cần thiết.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, các địa phương cần phải chủ động các phương án đối phó, đặc biệt là đảm bảo an toàn về tính mạng con người trên các tàu thuyền đối với các tỉnh. Các lực lượng vũ trang chủ động các phương tiện, lực lượng để sẵn sàng tham gia ứng cứu nếu có tình huống xảy ra. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, thành phố trong vùng bị ảnh hưởng chủ động các phương án phòng chống, thường xuyên kết nối thông tin 24/24 giờ với Ban chỉ đạo Trung ương để có sự chỉ đạo và phương án đối phó kịp thời.

Ngay sau hội nghị trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống bão số 7, qua đó yêu cầu các địa phương khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra; tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, đóng cửa biển, các bãi ngang ven biển; tổ chức neo đậu tàu thuyền vào vị trí an toàn; không cho người ở lại các thuyền bè, chòi nuôi trồng thủy sản. Các địa phương cũng rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, vùng núi, ven biển, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top