ClockThứ Hai, 13/02/2017 21:51

Triển khai khôi phục sản xuất sau sự cố môi trường biển

TTH - Ngày 13/2, tại hội trường UBND thị trấn Thuận An (Phú Vang), Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức hội nghị triển khai một số chính sách phát triển thủy sản năm 2017 và khôi phục sản xuất sau sự cố môi trường biển.

Chi cục Thủy sản tỉnh báo cáo sơ lược tình hình thực hiện một số chính sách phát triển thủy sản năm 2017, như: hỗ trợ sản xuất nuôi trồng thủy sản, khai thác biển, đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu đánh bắt xa bờ... theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, Quyết định 48/2010/QĐ-TTg, Quyết định 47/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Chi cục cũng đã trình bày, giới thiệu chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất sau sự cố môi trường biển theo Quyết định số 12/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Công ty cổ phần Đầu tư phát triển thủy sản Đông Á giới thiệu những ưu điểm của tàu vỏ thép trong việc nâng cao hiệu quả đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Hoàng Triều 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top