ClockChủ Nhật, 14/03/2021 20:50

Triển lãm 50 bức ảnh về quê hương Thừa Thiên Huế

TTH.VN - “Thừa Thiên Huế trong tôi” là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật do Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc chiều 14/3 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Triển lãm ảnh “Ký ức tháng năm”Văn hóa, con người xứ Huế qua ống kính cố nghệ sĩ Nông Thanh ToànTriển lãm "Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp đổi mới của Đảng" (1986-2021)“Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội”

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2021) và 152 năm danh nhân Đặng Huy Trứ đưa nghề ảnh về Việt Nam. 

Đến dự triển lãm có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ; Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - Trần Thị Thu Đông.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định và nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc

Triển lãm giới thiệu đến người xem 50 bức ảnh của 34 nhiếp ảnh gia là hội viên Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế. Các tác phẩm phản ánh chân thực đời sống văn hóa, xã hội, những hình ảnh đặc sắc về thiên nhiên, con người vùng đất Thừa Thiên Huế. Đáng chú ý là những khoảnh khắc sinh động về cuộc sống sinh hoạt của người dân đầm phá, lễ hội, sắc xuân, vẻ đẹp của thành quách, kinh thành…

Ôn lại truyền thống của ngành nhiếp ảnh, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật nhấn mạnh, Huế là nơi có điều kiện tiếp cận rất sớm với nghệ thuật nhiếp ảnh. Dưới thời vua Thiệu Trị, đã có hai bức ảnh đầu tiên của nhiếp ảnh gia người Pháp Alphonse Jules Itier chụp về Việt Nam được công bố. Năm 1865, danh nhân Đặng Huy Trứ được cử đi Hồng Kông có cơ hội tiếp xúc với kỹ thuật nhiếp ảnh. Ông đã tìm hiểu kỹ về kỹ thuật, mua máy móc và vật liệu chụp ảnh đưa về Hà Nội, mở hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường, hiệu ảnh đầu tiên của Việt Nam. Từ đó đến nay, nghệ thuât nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế liên tục phát triển với đội ngũ yêu nghề, đam mê sáng tạo nghệ thuật, góp phần giới thiệu, quảng bá sự đổi mới của quê hương, đất nước.

Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam cho Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định và nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc; trao các giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho các hội viên.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

TIN MỚI

Return to top