ClockThứ Hai, 08/12/2014 10:57

Trường tiểu học Quảng Thọ 1 thiếu phòng học

TTH - Với 257 học sinh, Trường tiểu học Quảng Thọ 1, xã Quảng Thọ (Quảng Điền) đang thiếu 10 phòng học và các phòng chức năng.

Mượn tạm

Trường hiện có 11 phòng, trong đó chỉ có 5 phòng học, 6 phòng còn lại được ngăn, ghép chung giữa phòng làm việc của lãnh đạo nhà trường, giáo viên và các phòng chức năng. Trong số 5 phòng học, chỉ có 3 phòng kiên cố, 2 phòng tạm xuống cấp, sập mái từ năm 2012. Tuy đã khắc phục nhưng 2 phòng này được lợp lại bằng mái tôn gây ồn vào mùa mưa và nóng gắt về mùa hè, chất lượng ánh sáng cũng không đảm bảo. “Trời mưa chỉ có cách đứng sát bên học trò để giảng, cô trò không có cách nào để nghe thấy lời của nhau”, cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên dạy lớp 5 cho biết.

Trường Tiểu học Quảng Thọ trong giờ học

Thiếu phòng học, Trường tiểu học Quảng Thọ 1 đành chấp nhận mượn tạm 2 phòng học của trường mầm non cũ đã bỏ làm phòng dạy Anh văn chính khóa, đồng thời phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Khó khăn là phải chờ nhau để sắp xếp tránh trùng lịch. “Hiện, trường thiếu khoảng 10 phòng. Nhiều giáo viên thương học trò muốn dạy kèm nhưng lại không có phòng, quá vất vả. Điều đáng lo ngại là không chỉ thiếu các phòng chức năng, 10 lớp học phải chia nhau bố trí 5 phòng với phương án mỗi lớp 1 buổi đến trường, đồng thời phải thực hành trong phòng tin học chật chội. Cô Nguyễn Thị Thúy, Phó hiệu trưởng cho biết.

Đã đề xuất nhiều

Trường tiểu học Quảng Thọ 1 được công nhận đạt chuẩn quốc gia từ tháng 7-2003. Sau 10 năm nhận danh hiệu, đến 4-2013, đoàn kiểm tra xét tình hình về cơ sở vật chất, chất lượng không đảm bảo nên thu hồi danh hiệu này. Trong số 10/11 xã, thị trấn của huyện Quảng Điền, chỉ có Quảng Thọ xảy ra tình trạng công tác phổ cập đạt mức 1 do Trường tiểu học Quảng Thọ 1 không đạt chuẩn cơ sở vật chất, phòng học, dẫn đến phổ cập giáo dục toàn huyện chỉ đạt mức 1. Trong khi đó, yêu cầu mức 2 là 0,8 phòng/lớp; học sinh học 2 buổi/ngày; trên 50% số học sinh học 9-10 buổi/tuần.

Ông Hoàng Công Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm công tác nâng cao chất lượng của Trường tiểu học Quảng Thọ 1. Trong các cuộc họp đều đưa việc xây dựng trường vào công trình trọng điểm, nhưng đến nay vẫn thiếu vốn do kinh phí đầu tư quá lớn (khoảng 5 tỷ đồng). Đây cũng là băn khoăn của chính quyền xã và huyện vì cơ sở vật chất trường học là một trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

Ông Phan Văn Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền thừa nhận: “Thiếu phòng học ở Trường tiểu học Quảng Thọ 1 gây khó khăn lớn cho việc dạy học của giáo viên và học sinh ở trường. Trong các cuộc họp HĐND và các cuộc họp thường kỳ, chúng tôi đã đề xuất rất nhiều, phía lãnh đạo huyện cũng ghi nhận và tìm mọi cách kêu gọi đầu tư xây dựng nhưng đến nay vẫn chưa có vốn”.

Trong lúc khó khăn, lãnh đạo nhà trường, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT huyện vẫn đang chờ sự ủng hộ kinh phí xây dựng từ Trung ương như lời hứa mà Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói trong chuyến thăm, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh từ đầu năm 2014. 

Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học

Từ ngày 6 đến 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn đánh giá ngoài trường mầm non; trường tiểu học; trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học cho cán bộ quản lý, giáo viên của các đơn vị.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng

Từ thành thị đến nông thôn, trẻ em được ba mẹ cho sử dụng điện thoại để truy cập internet là điều khá phổ biến hiện nay. Nhưng theo sát và định hướng con trong quá trình con tiếp cận với những trang mạng xã hội là điều không phải cha mẹ nào cũng chú tâm. Để rồi, có những hệ lụy không mong muốn đã xảy ra...

Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng
Return to top