ClockThứ Sáu, 09/07/2021 14:19

Truy tận gốc để xử lý triệt để

Truy tận gốc để xử lý triệt để - Quảng cáo làm bằng công khai trên FB

Trung tâm sát hạch BLX Th.C…:

Nhận làm bằng lái.

Tất cả các loại BLX: A,B,C,D….FC.

Không phải thi - Nhận bằng - Kiểm tra - Thanh toán.

Đăng ký là có bằng.

Nhận làm bằng cấp 2, 3… chứng chỉ nghề...

Zalo/hotline 085222269…

Kèm theo đoạn quảng cáo trên là 1 video clip quay cả một đống những tấm bằng các loại bằng nhựa PET, tấm bằng lái xe thì nhìn kỹ vẫn y chang tấm bằng mà tôi phải đổ mồ hôi mà học, mà cày cục bao ngày trên mặt đường mới được cấp. Đặc biệt, đoạn clip này còn dùng cả smart phone để quét mã QR của tấm bằng do họ thực hiện mà thông tin hiện ra là bằng “rin” 100%. Đơn vị dịch vụ này cam kết cho khách hàng kiểm tra thoải mái đủ mọi cách, nếu phát hiện là giả thì khỏi nhận, khỏi thanh toán (?!!).

Thật quá sức tưởng tượng, hay là có tay nào đó thích đùa? Để tường tận, tôi gửi tin nhắn vào trang thử xem. Có người đón tiếp ngay, đon đả, chu đáo. Hỏi thử làm cái bằng lái ô tô hạng C, giá bao nhiêu. Được đáp ngay: 4 triệu rưỡi. Phân vân về độ an toàn. Lập tức được trấn an: “- Bằng lái xe chuẩn tem phôi hồ sơ và dấu mộc đỏ./- Được cấp QR đầy đủ, chỉ cần quét trên ap QR là sẽ lên đầy đủ thông tin chính chủ./- Bằng lưu hành xuất trình cho CSGT kiểm tra thoải mái nên anh chị yên tâm khi sử dụng và lưu thông…”. Nếu làm, sản phẩm sẽ được giao trong vòng 5-7 ngày qua hãng chuyển phát nhanh X. Thấy tôi còn có vẻ ngần ngừ, bên dịch vụ nhấn thêm: “Bằng bên em làm chủ yếu cho CSGT kiểm tra nên mình yên tâm, bằng có đầy đủ thông tin mã QR của bộ và điều kiện lưu hành. Bên em đã làm rất nhiều cho hội anh em lái xe, gặp CSGT thoải mái kiểm tra hàng ngày mà”. Đồng thời, cho thêm số điện thoại để nếu làm thì liên hệ.

Vừa trao đổi mà tôi vừa toát mồ hôi vì sự tự tin của bên làm dịch vụ. Phải nói là việc tày trời như thế mà họ quảng cáo công khai, giao dịch công khai và vô cùng tự nhiên, không hề có một chút dấu hiệu e ngại hay sợ sệt mảy may với người liên hệ giao dịch - điều vẫn thấy ở những trường hợp làm ăn khuất tất. Thế này thì loạn mất!

Hàng giả, hàng nhái là mối nguy cho người tiêu dùng và xã hội. Nhưng với hàng giả là các loại bằng cấp thì lại còn nguy hại gấp nhiều lần. Không có chuyên môn mà lại giữ ghế để quản lý, chỉ đạo, vận hành một lĩnh vực gì đó cho ngành, địa phương, hoặc quốc gia thì hẳn hiệu quả sẽ ít mà hậu quả thì nhiều. Riêng với bằng lái ô tô, không cần học, chả cần sát hạch, cứ vứt ra ít triệu là có bằng bỏ bọc, sau đó cứ nghễu nghện ngồi sau vô lăng mà nhấn ga chạy khắp mọi nẻo, chỉ nghĩ thôi cũng đã sởn cả gai ốc.

Vậy mà loại dịch vụ làm bằng đáng sợ trên không hiểu sao vẫn cứ “hiên ngang” được quảng bá trên môi trường mạng cho dù đã có phản ánh, cảnh báo không ít lần. Có nhiều thông tin rất cụ thể, mà với trình độ công nghệ cao của lực lượng chức năng hiện nay, chúng tôi nghĩ việc truy vết đến tận sào huyệt của các nhóm làm dịch vụ này là không khó. Như trong thời gian dịch COVID-19, rất nhiều tài khoản tung hoặc chia sẻ thông tin liên quan đến dịch bệnh chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận đã rất nhanh chóng bị cơ quan chức năng tìm ra và xử lý. Việc làm này có tác động răn đe và tạo sự chấn chỉnh rất tích cực. Vậy thì đối với loại dịch vụ nguy hiểm và rất đáng lên án như làm giả các loại bằng, dư luận rất mong ngóng lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, truy cho ra để xử lý tận gốc và triệt để nhằm hạn chế hậu họa cho xã hội.

Hy Khả

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế

Với xu thế phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đều đặt ra mục tiêu phải sản xuất xanh, tuần hoàn để tăng trưởng xanh.

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

Chi phí là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể du học được hay không. Làm sao để du học thành công mà vẫn tối ưu chi phí? Mời bạn đến gặp chuyên gia và nhận giải pháp triệt để cho bài toán đầu tư tài chính du học hiệu quả tại Hội thảo du học các nước sẽ diễn ra sáng 17/03/2024 tại Đà Nẵng nhé.

Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Return to top