ClockThứ Hai, 12/07/2021 16:10

Truy vết các F của ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện liên quan đến ca bệnh ở Lộc Thủy

TTH.VN - Liên quan đến ca COVID-19 có mã bệnh 29.834, con ruột của bệnh nhân 19.572 ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (Phú Lộc), đến sáng 12/7, ngành chức năng huyện đã tiến hành truy vết được 1 F1 (đã đưa đi cách ly và lấy mẫu 3 lần, với kết quả 2 lần đầu âm tính), 15 F2 đã lấy mẫu sáng nay đều cho kết quả âm tính.

 Phú Lộc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc cho biết, sáng 12/7, ngành y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu lần 2 cho các tiểu thương chợ Nước Ngọt, người dân ở khu vực phong tỏa và giãn cách với số lượng 472 mẫu, nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Tính đến nay, huyện Phú Lộc đã có 5 ca nhiễm COVID-19, có 3 ca đã chữa khỏi bệnh gồm 2 ca ở xã Lộc Tiến và 1 ca ở Tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc. Theo bác sĩ Lê Viết Cường, toàn huyện đã tiến hành tiêm 2.565 liều vắc xin COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

  Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Khởi công xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 9/5, Khối thi đua Nội chính tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc.

Khởi công xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top