ClockThứ Năm, 16/02/2023 12:58

Truyền thông các chính sách bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (16/02/1995- 16/02/2023), ngày 16/2, BHXH tỉnh tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thiết thực góp phần tạo động lực, tiền đề thúc đẩy các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn.

Sẽ xử lý nghiêm các ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểmMang tiện ích đến với người hưởngXử phạt để răn đe và giảm nợ

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về chính sách BHXH, BHYT

Theo đó, BHXH tỉnh đẩy mạnh truyền thông trực quan bằng việc treo băng rôn trên các trục đường, phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn, nơi có đông người qua lại và tại trụ sở cơ quan BHXH các cấp.

Đây là hình thức truyền thông có sức thuyết phục, lôi cuốn, có tác động trực tiếp, tạo ấn tượng giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT.

Để truyền thông hiệu quả, bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông trực quan, BHXH tỉnh cũng đã chú trọng truyền thông trên các phương tiện thông tin báo chí, truyền thanh cơ sở, phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, để vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đến hộ gia đình; tổ chức các hội nghị, truyền thông trên nền tảng mạng xã hội…. 

Các hoạt động truyền thông thời điểm này chủ yếu tập trung vào các nội dung như những kết quả nổi bật của ngành; truyền thông những quy định và lợi ích khi tham gia chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, tiện ích của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công của ngành BHXH; chú trọng công tác phát triển người tham gia, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT, giảm số lượng người nhận BHXH 1 lần; cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

TIN MỚI

Return to top